Điện ảnh

"Nữ hoàng cảnh nóng" xứ Hàn lọt top diễn viên vĩ đại nhất thế kỷ là ai?

28/11/2020, 17:00

Mỹ nhân không ngại cởi của điện ảnh Hàn Quốc Kim Min Hee vừa được tờ The New York Times xếp thứ 16 trong top 25 diễn viên vĩ đại nhất thế kỷ 21.

img
Nữ diễn viên Kim Min Hee đứng thứ 16 trong danh sách 25 diễn viên vĩ đại nhất thế kỷ 21

Theo The New York Times, nữ diễn viên Kim Min Hee được xếp thứ 16 trong danh sách 25 diễn viên vĩ đại nhất thế kỷ 21 do Quý bà màu xám – biệt danh của tờ báo này bình chọn.

Trong đó, The New York Times cũng nhắc đến màn thể hiện của Kim Min Hee trong bộ phim nghệ thuật của đạo diễn Hong Sang Soo năm 2016 Right Now, Wrong Then là một "màn trình diễn tinh tế". Tờ báo đặc biệt đánh giá cao vai diễn nổi tiếng của cô trong Handmaiden (tựa Việt: Người hầu gái) hợp tác cùng đạo diễn Park Chan Wook.

"Cô ấy đi từ lớn đến nhỏ, thay đổi từ quái dị đến kinh khủng và luân phiên che giấu cảm xúc của nhân vật của mình để nhân vật trở nên sống động hơn", The New York Times bình luận.

img
Cô nàng từng là nàng thơ mới được săn đón của Kbiz

Từ siêu mẫu tuổi teen đến diễn viên hàng đầu

Kim Min Hee sinh ngày 1/3/1982 tại Seoul, Hàn Quốc. Thời đi học, cô nổi bật so với bạn bè cùng trường nhờ chiều cao 1,7 m và hình thể cân đối. Theo Daum, gương mặt Kim Min Hee không đẹp, thậm chí bị nhiều khán giả đánh giá "xấu lạ", có phần góc cạnh, tuy nhiên cô tạo sức hút với nụ cười rạng rỡ và gu ăn mặc hợp mốt.

Dù không sở hữu khuôn mặt xinh xắn đúng chuẩn nhưng với lợi thế chiều cao vượt trội, Min Hee vẫn đều đặn xuất hiện trên những tờ báo dành cho tuổi teen từ năm 17 tuổi.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Kim Min Hee bước sang trang mới khi cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn phim Goodbye Solo vào năm 2006. Đây cũng là vai diễn giúp cô thực sự “đổi đời” trong sự nghiệp diễn xuất. Kim Min Hee từng thổ lộ rằng, chính Goodbye Solo đã giúp cô định hướng cho mình và hiểu rằng, diễn xuất chính là niềm đam mê lớn nhất của mình.

Cô nhận được những phản hổi tích cực từ khán giải về diễn xuất dù tỉ suất xem đài của bộ phim không phải ấn tượng.

img
img
Kim Min Hee thường xuyên có mặt trong danh sách những ngôi sao quyến rũ nhất Hàn Quốc suốt từ năm 2000 tới nay

Giai đoạn 2007-2008, cô tham gia nhiều khóa đào tạo diễn xuất, tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối và nghiên cứu kịch bản mọi lúc, mọi nơi. Sau dự án Chuyện tình của bà mối (Matchmaker's lover, 2008), Min Hee không nhận phim truyền hình để tập trung cho mảng điện ảnh.

Từ năm 2009 - 2014, cố tiếp tục góp mặt trong những bộ phim điện ảnh như: Actresses (2009), Moby Dick (2011), Helpless (2012), Behind the Camera, Very Ordinary People (2013) và No Tears for the Dead (2014).

img
Kim Min Hee giành giải gấu bạc dành cho Nữ diễn viên xuất sắc với vai diễn trong phim On The Beach At Night Alone tại LHP Quốc tế

Đến năm 2015, bộ phim Người hầu gái đã giúp Kim Min Hee tự tin bước chân vào dàn nữ diễn viên hạng A của Hàn Quốc. Đây cũng là tác phẩm từng gây phấn khích ở Liên hoan Cannes. Với nhiều cảnh nhục dục đồng tính nữ và bạo dâm, phim được ví là phiên bản Hàn của Kim Bình Mai hay 50 Sắc thái. Tác phẩm được đánh giá mang đậm chất châu Á và có phong cách hình ảnh bậc thầy. Cô hầu gái được 175 quốc gia và vùng lãnh thổ mua bản quyền phát hành, trở thành phim điện ảnh Hàn được xuất khẩu rộng rãi nhất lịch sử. Tác phẩm giúp Kim Minh Hee đoạt Ảnh hậu Rồng Xanh.

Đạo diễn Park Chan Wook của phim sau đó đã gọi Kim Min Hee là nữ diễn viên đáng giá nhất làng giải trí Hàn Quốc.

img
Hình ảnh của Kim Min Hee trong phim Cô hầu gái

Trước khi gây sốt với Cô hầu gái, Kim Min Hee cũng từng được biết đến là "người đẹp chịu cởi" khi từng góp mặt trong tác phẩm "nóng bỏng" như: Helpless, Very Ordinary couple,...

Đáng nói, người đẹp sinh năm 1982 ngày một mạnh dạn hơn khi liên tục tham gia những cảnh gợi cảm trên màn ảnh và đầu quân sang danh sách, top những sao hàn chịu đóng cảnh nóng bên cạnh Jeon Do Yeon, Jo Yeo Jeong, Song JiHyo, Yunji Kim và Han Ha Yoo.

img

Tiểu tam giật chồng bị tẩy chay, mẹ ruột từ mặt

Sự nghiệp đỉnh cao nhưng Kim Min Hee lại có đời tư khá ồn ào, tai tiếng. Cô từng có thời gian mặn nồng với Lee Jung Jae, Lee Soo Hyuk (thua diễn viên 6 tuổi) và Jo In Sung. Song, mối tình với đạo diễn 57 tuổi đã có vợ Hong Sang Soo mới là điều khiến dư luận phẫn nộ.

Cụ thể, tháng 6/2016, cái tên Kim Min Hee trở nên "hot" khắp Hàn Quốc khi chuyện tình giữa cô và đạo diễn Hong Sang Soo được báo giới nước này đăng tải. Kim Min Hee mới 35 tuổi còn đạo diễn U60 đã có vợ và một cô con gái. Hai người phải lòng nhau khi hợp tác chung trong một tác phẩm điện ảnh vào năm 2015.

img
Kim Min Hee dường như đã tự tay xóa bỏ những gì mình tốn công gây dựng trong sự nghiệp vì mối tình với đạo diễn Hong Sang Soo

Sẽ không có gì đáng nói nếu cả hai còn độc thân. Song, đạo diễn Hong Sang Soo lại có vợ và một con. Thậm chí, vì yêu Kim Min Hee, đạo diễn 60 tuổi về nhà giục vợ ký vào đơn ly dị để ông sớm được qua lại hợp pháp với tình trẻ. Song, do chưa đạt những thỏa thuận về việc phân chia tài sản, dù nộp đơn ly hôn từ tháng 11/2016, hiện tại, đạo diễn vẫn chưa thể bỏ vợ.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, từ ngày qua lại với đạo diễn lớn hơn 22 tuổi, Kim Min Hee bị mẹ từ mặt. Dù được mẹ khuyên nhủ, sao phim Vô vọng vẫn bất chấp mà đến với bạn trai. Điều đó khiến bà xấu hổ với gia đình, người thân lẫn hàng xóm, dẫn đến quyết định cắt đứt quan hệ với con gái.

Bất chấp tất cả, Hong Sang Soo vẫn đến với Kim Min Hee dù đây là mối quan hệ ngoài luồng. Họ chọn cách sống bình lặng, ít xuất hiện trước truyền thông nước nhà vì không thể chịu được áp lực dư luận.

img

Suốt ba năm qua, họ nhiều lần sánh vai dự sự kiện trong và ngoài nước, dù đạo diễn vẫn chưa hoàn tất thủ tục ly hôn. Cặp sao cũng liên tục bị đồn chia tay nhưng nguồn tin cho biết họ vẫn gắn bó, đang sống chung. Scandal khiến Min Hee mất nhiều hợp đồng quảng cáo, bị các thương hiệu thời trang chấm dứt tài trợ.

Theo Daum, Kim Min Hee - Hong Sang Soo bị gọi là cặp tình nhân đáng ghét nhất Hàn Quốc, riêng nữ diễn viên được mệnh danh minh tinh thị phi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.