Pháp đình

“Nữ hoàng lục bình” ở Sóc Trăng nói gì khi bị TAND cấp cao kiến nghị xử lý?

28/06/2019, 10:41

Sau khi bị TAND cấp cao kiến nghị xử lý liên quan đến vụ “Tham ô tài sản” xảy ra tại Trung tâm Khuyến công tỉnh Sóc Trăng, bà Bích đã lên tiếng.

img
Bà Huỳnh Ngọc Bích, Giám đốc HTX Tiểu thủ Công nghiệp Ngọc Bích (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Ảnh: G.M

Ngày 28/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Huỳnh Ngọc Bích, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tiểu thủ công nghiệp Ngọc Bích (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), người vừa được Viện KSND tỉnh Sóc Trăng xin lỗi công khai vì án oan vào cuối tháng 5/2019 cho biết, bà sẽ làm đơn gửi đến Viện KSND và TAND tối cao để yêu cầu xem xét.

Theo bà Bích, tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 27/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM kiến nghị lên TAND tối cao xử lý bà với lý do vai trò của bà Bích với những HTX còn lại là như nhau, nhưng tại sao người thì vô tội, người thì có tội.

“Tại phiên tòa ngày hôm qua (ngày 27/6), HĐXX có hỏi là tôi có dạy nghề cho xã viên hay không? Tôi trả lời: Có và khẳng định, phần tiền tôi không ký nhận, còn phần tiền nộp là do cán bộ điều tra kêu tôi trả chứ không phải tôi tự nộp hay đem đi trả. Tuy nhiên, họ lại ghi vào biên bản là tôi nộp khắc phục hậu quả, họ đã lừa tôi”, bà Bích trình bày.

Nói về việc bị TAND Cấp cao TP.HCM kiến nghị xử lý, bà Bích cho biết: “Tôi sẽ làm đơn yêu cầu, kèm theo các chứng cứ (công an ép cung, bắt buộc phải ghi những nội dung không theo ý muốn; danh sách xã viên và học viên có học nghề; phần đề nghị thường bồi sau khi được Viện KSND tỉnh Sóc Trăng xin lỗi công khai…) để gửi đến TAND tối cao và Viện KSND tối cao để yêu cầu xem xét”.

Trước đó, ngày 27/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử lưu động tại Sóc Trăng để xem xét đơn kháng cáo của các bị cáo trong vụ án “Tham ô tài sản”, xảy ra tại Trung tâm Khuyến công (TTKC) tỉnh Sóc Trăng.

Trong phần tuyên án, Chủ tọa phiên tòa cũng nhắc đến bà Huỳnh Ngọc Bích. Cụ thể, kết quả điều tra xác định năm 2007, bà Bích ký hợp đồng dạy nghề với TTKC Sóc Trăng và đóng dấu treo của HTX Ngọc Bích trên phiếu thu chưa ghi nội dung. Hành vi này được cho là giúp sức, để các bị cáo khác thanh toán tiền những đề án khuyến công với số tiền 52,5 triệu đồng và bà Bích hưởng lợi 17,6 triệu đồng.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng, hành vi của bà Bích có vai trò đồng phạm giúp sức cho các bị cáo khác. Vì vậy, kiến nghị Chánh án TAND Tối cao xem xét kháng nghị giám đốc thẩm xử lý hành vi này, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.