Showbiz

“Nữ hoàng nước mắt” Lưu Tuyết Hoa và nỗi sợ khi sống đơn độc tuổi 62

24/10/2021, 08:09

Suốt 10 năm kể từ khi chồng qua đời, Lưu Tuyết Hoa sống một mình. Bà hài lòng với cuộc sống hiện tại, nhưng vẫn đau đáu một nỗi lo.

Được coi là “Quỳnh Dao nữ lang”, Lưu Tuyết Hoa là cái tên nổi tiếng với hàng loạt bộ phim của nữ văn sĩ Quỳnh Dao như “Xóm vắng”, “Dòng sông ly biệt”, “Tuyết Kha”, “Ngọn cỏ bên bờ suối”...

Lưu Tuyết Hoa gần đây xuất hiện trong chương trình truyền hình "Hè bên mái hiên" đã gây chú ý. Đây là lần đầu tiên, bà tham gia một chương trình thực tế. Ở tuổi 62, bà vẫn giữ được sự hoạt bát, khí chất sang chảnh.

img

Ở tuổi 62, Lưu Tuyết Hoa trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật

Ở chương trình này, nữ nghệ sĩ đã hé lộ cuộc sống một mình suốt 10 năm qua, kể từ khi chồng đột ngột qua đời vào năm 2011.

Cuộc sống mỗi ngày của bà là chăm sóc cho mấy chú cún cưng, chơi game trên máy tính bảng hoặc gọi điện thoại buôn chuyện với em gái. Mỗi khi không có lịch quay phim, bà thường ở nhà nấu ăn và dắt chó đi dạo. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ gạo cội hiếm khi ra khỏi nhà, đi giao lưu với người khác.

Theo Sina, Lưu Tuyết Hoa từng sử dụng một chiếc điện thoại thông minh trong 5 - 6 năm và chỉ có hai thao tác: gọi và trả lời cuộc gọi. Bà không biết sử dụng các thiết bị thông minh. Ngay tivi cũng chỉ biết bật và tắt.

img

Sống một mình, nữ nghệ sĩ gạo cội chỉ có nỗi sợ hãi về sức khỏe

Quanh năm sống một mình, không tiếp xúc với người ngoài, nhiều người lo lắng nữ nghệ sĩ của “Dòng sông ly biệt” sẽ rơi vào cảnh cô đơn, thậm chí tự kỷ. Nhưng bản thân Lưu Tuyết Hoa không thích ra ngoài. Đây là tính cách của bà.

Dù sống một mình nhưng nữ nghệ sĩ thoải mái và hài lòng với cuộc sống hiện tại, được tự do tự tại. Tuy nhiên, điều khiến bà suy nghĩ và băn khoăn nhiều nhất là vấn đề sức khỏe. “Tôi sợ nếu mình bị ngã, sẽ không có ai để ý. Tôi sẽ cân nhắc xem có nên sống trong viện dưỡng lão hay không”, bà thổ lộ.

img

img

Trên màn ảnh, Lưu Tuyết Hoa thường đảm nhận các vai bi, nhiều nước mắt

Lưu Tuyết Hoa sinh năm 1959 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Trên màn ảnh, bà được mệnh danh là “nữ hoàng nước mắt” khi chủ yếu đóng các vai diễn bi. Ở tuổi xế chiều, trong khi nhiều nghệ sĩ cùng thời đều đã rút lui khỏi nghề diễn, bà vẫn miệt mài đóng phim truyền hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.