An ninh hình sự

Nữ kế toán bị kẻ lạ kề dao, ép lên đồi lục tài sản

08/05/2017, 10:18

Đi làm về qua quãng đường vắng, chị Hà bị một thanh niên rượt theo kề dao vào cổ ép đi lên đồi thông.

cuop

Lợi dụng đường vắng người qua lại, đối tượng đã lao ra cướp tài sản của người nữ kế toán. (Ảnh minh họa)

Theo lời kể của chị Ngô Thị Hà (trú xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), nhân viên kế toán Lâm trường Kiến Giang, vào lúc 15h45, ngày 24/04, khi đang đi làm về trên đoạn đường tỉnh lộ 565, thuộc xã Mai Thủy thì có một thanh niên lạ mặt chạy theo sau hỏi đường.

IMG_3881

Đối tượng Hải tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CAQB)

Linh cảm chuyện chẳng lành, chị Hà không dừng lại mà tiếp tục cho xe chạy nhanh hơn. Thế nhưng, đối tượng tiếp tục đuổi theo, hung hăng đạp thẳng vào xe máy khiến chị Hà ngã xuống đường. Tiếp đó, đối tượng lao vào dùng dao dí vào cổ, buộc chị Hà phải đi cùng hắn lên khu vực đồi thông ven đường.

Khi lên đến đồi thông, đối tượng lục lọi trên người chị Hà và hành trang để tìm kiếm tiền. Khi thấy chị Hà không mang theo tiền, đối tượng đã cướp chiếc điện thoại và giật luôn sợi dây chuyền vàng chị đang đeo. Trước khi bỏ đi, đối tượng còn yêu cầu chị Hà phải đứng yên nếu không sẽ bị giết.

Sau khi đối tượng bỏ đi, chị Hà liền chạy ra đường kêu gọi người giúp đỡ và đến Công an huyện Lệ Thủy trình báo sự việc.

anh-tv-e1493343730480

Tang vật của vụ việc.

Từ lời khai của chị Hà, Công an huyện Lệ Thủy vào cuộc xác minh và truy tìm kẻ cướp. Sau 48 giờ, truy trìm, Công an huyện Lệ Thủy đã bắt được nghi phạm.

Nghi phạm là Phạm Văn Hải (SN 1989, thường trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk). Hải khai nhận: Ngày 23/04, y đi từ Đắk Lắk ra huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Sau đó, do thiếu tiền tiêu sài nên nảy sinh ý định tìm những đoạn đường vắng, ít người qua lại để cướp tài sản. Ngày 24/04, Hải gặp chị Hà và thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi gây ra vụ cướp đối với chị Ngô Thị Hà, Hải đã mang điện thoại và dây chuyền đi bán được 2,5 triệu đồng. Y dùng số tiền này để tiêu xài và mua ma túy.

Theo xác minh của Công an huyện Lệ Thủy, Hải đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.