Pháp đình

Nữ kế toán ngân hàng chiếm đoạt gần 80 tỉ lĩnh án chung thân

03/05/2018, 22:29

Nữ kế toán ngân hàng đã giả mạo chữ ký của khách hàng chiếm đoạt gần 80 tỉ đồng.

img1725-1525333845142262962471

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Dân trí

Theo Zing.vn và Dân trí, sau 8 ngày xét xử và nghị án, trưa 3/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thu Trang (42 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng Kế toán giao dịch và Ngân quỹ, Ngân hàng TMCP Bản Việt chi nhánh Gia Định) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

5 đồng phạm của Trang nguyên là nhân viên kế toán, ngân quỹ của Ngân hàng TMCP Bản Việt chi nhánh Gia Định, lần lượt lĩnh án từ 3 năm tù treo tới 47 tháng tù, cùng về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng của Viện KSND Tối cao, Trang được ngân hàng tin tưởng năng lực nên bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng Kế toán giao dịch và ngân quỹ chi nhánh Gia Định.

Từ tháng 6/2008, Trang vay tiền của những người thân quen với lãi suất cao, đến đầu năm 2013 thì mất khả năng thanh toán.

Để có tiền trả nợ, Trang đã lợi dụng chức vụ và quyền kiểm soát giao dịch của mình để chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

Từ ngày 7/2/2013 đến ngày 4/9/2013, Trang đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền lập 53 chứng từ khống rồi giả chữ ký, tất toán sổ tiết kiệm của 12 khách hàng để chiếm đoạt hơn 82,3 tỷ đồng của Ngân hàng Bản Việt.

Để qua mặt cấp trên, Trang còn chỉ đạo nhân viên lập chứng từ tất toán sổ tiết kiệm, chi tiền mặt cân đối, bù trừ chứng từ cuối ngày, sau đó tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của Trang hoặc tài khoản ảo do Trang tự lập ra, tài khoản của chủ nợ.

Kết quả điều tra xác định, Trang đã sử dụng tiền chiếm đoạt được trả cho 15 chủ nợ đã cho Trang vay với lãi suất cao.

Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Trang đã dùng tiền của mình hoặc tiền chiếm đoạt được trả cho khách hàng nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. Số tiền mà bị cáo này chiếm đoạt của Ngân hàng Bản Việt là 74,8 tỷ đồng.

Các nhân viên kế toán, ngân quỹ biết làm theo chỉ đạo của Trang là sai quy định nhưng không dám tố cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.