Vận tải

Nữ khách nghi nhiễm Covid-19 về từ Anh sáng nay xét nghiệm âm tính

12/03/2020, 15:30

Nữ hành khách nghi nhiễm Covid-19 về từ Anh trên chuyến bay VN50 của Vietnam Airlines khiến cả chuyến bay phải cách ly đã xét nghiệm âm tính.

img
Nữ hành khách nghi nhiễm Covid-19 đi trên chuyến bay VN50 của Vietnam Airlines hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng nay (12/3) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona

Trao đổi với Báo Giao thông, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines Phan Ngọc Linh cho biết nữ hành khách nghi nhiễm Covid-19 về từ Anh đi trên chuyến bay VN50 hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng nay (12/3) đã có kết quả âm tính.

“Tôi đang chờ giấy báo chính thức từ cơ quan y tế để đón phi hành đoàn về. Toàn bộ hành khách khi đó cũng sẽ không phải cách ly nữa”, ông Linh cho hay.

Trước đó, sau khi chuyến bay VN50 từ London (Anh) về TP.HCM cất cánh từ sân bay Heathrow được 2 tiếng, người nhà một nữ hành khách trên chuyến bay sống tại TP HCM đã gọi điện cho Trung tâm kiểm dịch y tế Tân Sơn Nhất báo rằng nữ hành khách này có triệu chứng nhiễm Covid-19, biểu hiện sốt, ho.

Cũng theo thông tin từ người nhà, trước đó, tại Anh, lưu học sinh này đã đến bệnh viện khám nhưng bác sĩ ở Anh kết luận là cúm thông thường và không xét nghiệm Covid-19.

Được biết, phía Vietnam Airlines ngay khi nhận được thông tin đã điện báo cho cơ trưởng chuyến bay. Cơ trưởng sau đó đã quyết định chuyển nữ hành khách xuống hàng ghế dưới cùng để cách ly với các hành khách khác.

Phía CHK quốc tế Tân Sơn Nhất lập tức xử lý theo quy trình, đưa hành khách nghi nhiễm đi Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Toàn bộ thành viên tổ bay và khách trên chuyến bay phải đi cách ly tại Củ Chi.

Một số hành khách transit đi Campuchia và Australia cũng được cách ly chờ chuyến bay nối chuyến. Máy bay Vietnam Airlines được khử trùng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.