Hàng không

Nữ khách tham lam trộm đồng hồ hàng hiệu ngay điểm soi chiếu

29/03/2021, 16:36

Một nữ hành khách đã không kiềm chế nổi lòng tham khi nhìn thấy chiếc đồng hồ của khách khác rơi tại khu vực soi chiếu.

img

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất vừa phối hợp với an ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng bắt tận tay một nữ hành khách trộm đồng hồ của khách khác tại nhà ga hành khách.

Trước đó, tại khu vực soi chiếu hành lý xách tay trước chuyến bay tại nhà ga hành khách quốc nội, Cảng HKQT Đà Nẵng, nữ hành khách tên Ngô Thị C. phát hiện một hành khách làm rơi chiếc đồng hồ Piaget. Rất nhanh tay, nữ hành khách đã tới nhặt và bỏ ngay vào túi, đi lên máy bay đi TP.HCM.

Vụ việc những tưởng sẽ trót lọt, tuy nhiên, ngay khi nhận được thông tin từ hành khách bị mất đồng hồ, an ninh sân bay Đà Nẵng đã trích xuất camera an ninh và nhanh chóng nhận diện người đã cố tình “cầm nhầm”. Hình ảnh vị khách tham lam lập tức được gửi cho an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.

Do đó, ngay khi chuyến bay VN133 hạ cánh tại Tân Sơn Nhất, Đội An ninh Cơ động sân bay này xác định và mời hành khách Ngô Thị C. (thường trú tại quận Tân Phú. TP.HCM) về trụ sở để điều tra, làm rõ. Nữ hành khách sau đó đã khai nhận toàn bộ sự việc. Tối cùng ngày, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã trao lại chiếc đồng hồ cho chủ nhân.

Chia sẻ với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh hàng không cho hay, rất nhiều hành khách không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Những hành khách có tính “tắt mắt” này không thể biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi, cũng không có nghĩa là hành vi trộm đồ sẽ trót lọt.

“An ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý và hành khách dù muốn hay không cũng sẽ buộc phải thừa nhận hành vi của mình. Mức phạt 8,5 triệu đồng cũng không hề nhỏ”, nhân viên này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.