Đời sống

Nữ kiểm dịch viên cấp phép hơn 30 con lợn dịch vào Lạng Sơn bị điều chuyển

18/07/2019, 07:44

Liên quan đến vụ việc 35 con lợn dương tính với bệnh dịch tả châu Phi được vận chuyển từ Bắc Giang lên Lạng Sơn, nữ kiểm dịch viên đã bị xử lý.

img
Cán bộ Trạm Kiểm dịch động vật huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn khử trùng, xác nhận cho phương tiện vận chuyển lợn vào địa bàn.

Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang vừa cho biết, đơn vị đã ban hành quyết định khiển trách, cho dừng nhiệm vụ kiểm dịch viên, điều chuyển bà Hoàng Thị Ngọc Ánh, công tác tại Trạm Kiểm dịch đầu mối giao thông huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đến Trạm Chuẩn đoán xét nghiệm và điều trị bệnh động vật (thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang).

Cũng theo vị lãnh đạo này, bà Hoàng Thị Ngọc Ánh được xác định lơ là, chưa làm đúng quy trình kiểm dịch động vật theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và PTNT trong vụ việc lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện 35 con lợn dương tính với bệnh dịch tả lớn châu Phi có giấy chứng nhận kiểm dịch của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Nam Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Lạng Sơn khẳng định, đơn vị cũng đã ban hành quyết định điều chuyển công tác đối với kiểm dịch viên Hà Hải Hoàng, người trực tiếp kiểm tra, xác nhận cho vận chuyển số lợn trên vào địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Hiện, ông Hoàng đã được điều chuyển từ Trạm Kiểm dịch động vật huyện Hữu Lũng về văn phòng Chi cục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.