Trong nước

Nữ kỳ thủ Việt Nam “quật ngã” nhà cựu vô địch thế giới

16/02/2017, 14:58
image

Kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Nga Alexandra Goryachkina.

pham-le-thao-nguyen

Nữ kỳ thủ Việt Nam “quật ngã” nhà cựu VĐTG

Trước khi bước vào cuộc so tài, Goryachkina được đánh giá cao hơn so với kỳ thủ người Việt Nam. Goryachkina có chỉ số elo 2.466, xếp hạng 21 thế giới. Thảo nguyên có chỉ số elo là 2.351 và nằm ngoài top 100. Goryachkina còn từng là thần đồng cờ vua Nga, từng 2 lần VĐTG trẻ vào năm 2013, 2014.

Ở ván đầu tiên, dù cầm quân đen nhưng Goryachkina vẫn chơi tốt và cầm hòa Thảo Nguyên. Tình thế đó khiến cô gái Việt Nam chịu nhiều sức ép ở ván đấu thứ hai. Sau gần 5 giờ đồng hồ qua 69 nước cờ, Thảo Nguyên đã chiến thắng đối thủ người Nga và giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 1,5-0,5. Trước đó ở vòng 1, Thảo Nguyên đã đánh bại Lela Javakhishvili.

Đối thủ tiếp theo của Thảo Nguyên là hạt giống số 2 đồng thời đang xếp hạng 3 thế giới Muzychuk Anna. VĐV người Ukraine đang có elo 2.558 và là đương kim vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới. Đây là trận đấu được dự đoán cực kỳ khó khăn cho Thảo Nguyên và cơ hội để cô tạo nên bất ngờ gần như bằng không.

Giải cờ vua nữ vô địch thế giới diễn ra tại Iran từ 10/2 đến 5/3, quy tụ nhiều kỳ thủ danh tiếng tham dự như cựu VĐTG Alexandra Kosteniuk (Nga), Zu Chen (Qatar), Antoaneta Stefanova (Bulgaria), Ju Wenju (Trung Quốc)…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.