Xã hội

Nữ lao công bị xe điên đâm tử vong: Đảm bảo chỗ học cho con nạn nhân

24/04/2019, 16:30

Bé trai học lớp 9, con trai của nữ lao công bị xe điên đâm tử vong ở đường Láng sẽ được đảm bảo chỗ học và miễn học phí trong 3 năm học THPT.

img
Bé Trần Đức Hiếu (mặc áo vàng) vẫn ngơ ngác trước nỗi đau mất mẹ

Ngày 24/4, đoàn thăm hỏi của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội do ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân Lê Thị Thu Hà (trú tại ngõ 81 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, là công nhân vệ sinh môi trường, bị xe ô tô đâm tử vong ở đường Láng).

Ông Chử Xuân Dũng chia buồn sâu sắc trước mất mát đột ngột của gia đình, động viên hai con nhỏ của nạn nhân (đang học lớp 6 và lớp 9) vượt qua nỗi đau, giữ gìn sức khỏe để tiếp tục học tập, đoàn kết thương yêu nhau.

Trao số tiền hỗ trợ của Sở cho đại diện gia đình, ông Dũng cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa hỗ trợ, tạo điều kiện đối với việc học tập của hai cháu.

“Đối với cháu Trần Đức Anh đang học lớp 9, nếu cháu không thi đỗ vào trường công lập, Sở đã yêu cầu Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú - Đống Đa sẵn sàng tiếp nhận cháu vào học trong năm học tới và miễn hoàn toàn học phí cho cháu trong 3 năm học. Còn đối với cháu Trần Đức Hiếu đang học lớp 6, Sở đã chỉ đạo cơ sở giáo dục dành sự quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để cháu vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn này”, ông Dũng cho biết thêm.

Cũng trong sáng 24/4, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, quận Đống Đa và phường Phương Liên đã đến thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Liên, 75 tuổi (mẹ đẻ của nạn nhân Lê Thị Thu Hà).

Trước đó, trưa 23/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi chia buồn với gia đình chị Lê Thị Thu Hà. Chia sẻ với gia đình, ông Chung đã trao hỗ trợ hai con chị Hà 10 triệu đồng theo qui định của Thành phố và 40 triệu đồng lấy từ Quỹ Công đoàn UBND TP.Hà Nội.

Sáng cùng ngày, Báo Giao thông cũng đã tới thăm hỏi, chia buồn và trao 5 triệu đồng trích từ Quỹ Chung tay vì ATGT hỗ trợ hai con nhỏ của chị Lê Thị Thu Hà.

Vào đêm 22/4, khi chị Hà đang thu gom rác trên đường Láng thì bị xe ô tô do Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, ở phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) điều khiển tông trúng. Chị Hà tử vong tại chỗ.

Ngày 23/4, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ Tuyên để điều tra. Cảnh sát xác định tài xế này vi phạm nồng độ cồn rất nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.