Xã hội

Nữ lao công bị xe điên đâm tử vong: Sổ tiết kiệm 2 tỷ đứng tên hai bé trai

27/04/2019, 11:59

Số tiền 2 tỷ đồng mà các nhà hảo tâm hỗ trợ 2 bé trai là con của nữ lao công bị xe điên đâm tử vong sẽ được gửi tiết kiệm, đứng tên các cháu.

img
Hai bé trai con của nạn nhân Lê Thị Thu Hà vẫn chưa thể tin được rằng mình đã vĩnh viễn mất đi người mẹ thân yêu. Nhiều người đến dự đám tang và tiễn đưa chị Hà cũng không thể cầm được nước mắt.

Ngày 27/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Lê Văn Hưng (SN 1979, em trai của chị Lê Thị Thu Hà- nạn nhân bị xe điên đâm tử vong ở đường Láng, Hà Nội) cho biết, đến thời điểm hiện tại, số tiền mà các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, nhà hảo tâm đã ủng hộ cho gia đình là khoảng 2 tỷ đồng.

Theo anh Hưng, khi các cơ quan, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, nhà hảo tâm đến ủng hộ số tiền bao nhiêu đều được đại diện của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội- URENCO (nơi chị Hà làm công nhân), Thành đoàn Hà Nội cùng đại diện gia đình thống kê chi tiết.

Số tiền mà các Mạnh Thường Quân ủng hộ sẽ do URENCO quản lý, sau đó sẽ lập làm 2 sổ tiết kiệm đứng tên hai con của nạn nhân là các cháu Trần Đức Anh (hiện đang học lớp 9 Trường THCS Khương Thượng) và Trần Đức Hiếu (hiện học lớp 6 Trường THCS Khương Thượng). Sổ tiết kiệm này cũng sẽ do URENCO quản lý.

“Hiện hai cháu vẫn đang ở với bà ngoại. Bố đẻ và tôi là cậu ruột của các cháu sẽ cùng với ban, ngành, đoàn thể định hướng trong cuộc sống tới khi 2 cháu trưởng thành”, anh Hưng cho biết.

img
Rất đông bạn bè, đồng nghiệp đến tiễn biệt lần cuối nữ lao công xấu số

Trước đó, rạng sáng ngày 23/4, khi đang thu gom rác trên đường Láng, chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977, trú phường Phương Liên, quận Đống Đa) đã bị ô tô 29A-784.09 do Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A- Ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình) điều khiển tông tử vong.

Điều đáng nói, tài xế Tuyên không dừng xe lại để giải quyết mà lái xe bỏ chạy. Chứng kiến sự việc, một số người dân đã tiến hành truy đuổi. Khi đến đoạn giao cắt giữa đường Láng và Láng Hạ, người dân dừng được xe ô tô của Tuyên, đồng thời báo cơ quan chức năng tới giải quyết.

Khi được đưa về trụ sở công an, tài xế Tuyên nồng nặc mùi rượu, thậm chí đến sáng, cơ quan công an vẫn chưa thể làm việc, lấy lời khai do người này vẫn còn say rượu.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, tài xế Đỗ Xuân Tuyên vi phạm trên 1,077 miligam/lít khí thở, là mức vi phạm rất nặng (chỉ cần vi phạm mức 0,4 miligam/lít khí thở thì tài xế đã bị phạt ở mức cao nhất là 17 triệu đồng).

Đến chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời tạm giữ hình sự đối với Đỗ Xuân Tuyên để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

img
Hiện trường vụ tai nạn trên đường Láng khiến nữ lao công tử vong

Sau vụ tai nạn, trưa 23/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi chia buồn với gia đình chị Lê Thị Thu Hà. Chia sẻ với gia đình, ông Chung đã trao hỗ trợ hai con chị Hà 10 triệu đồng theo quy định của Thành phố và 40 triệu đồng lấy từ Quỹ Công đoàn UBND TP.Hà Nội.

Cùng thời điểm, Báo Giao thông đã tới thăm hỏi, chia buồn và trao 5 triệu đồng trích từ Quỹ Chung tay vì ATGT hỗ trợ hai con nhỏ của chị Lê Thị Thu Hà.

img
Đại diện Báo Giao thông trao hỗ trợ cho em Hiếu, con trai của chị Hà. Số tiền được trích từ Quỹ Chung tay vì ATGT

Trong khi đó, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo Hà Nội cho biết: “Đối với cháu Trần Đức Anh đang học lớp 9, nếu cháu không thi đỗ vào trường công lập, Sở đã yêu cầu Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa sẵn sàng tiếp nhận cháu vào học trong năm học tới và miễn hoàn toàn học phí cho cháu trong 3 năm học. Còn đối với cháu Trần Đức Hiếu đang học lớp 6, Sở đã chỉ đạo cơ sở giáo dục dành sự quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để cháu vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.