Đời sống

Nữ lễ tân nhiễm virus Corona ở Khánh Hòa chia sẻ gì khi xuất viện?

04/02/2020, 19:08
image

Nữ lễ tân ở Khánh Hòa được chữa khỏi bệnh, những người tiếp xúc gần với cô đều có kết quả âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV 2019).

img
Nữ lễ tân ở tỉnh Khánh Hòa đã xét nghiệm lần 3 và có kết quả âm tính với virus Corona chủng mới

Khoảng 14h chiều nay (4/2), sau khi hoàn thiện các thủ tục, nữ lễ tân bị nhiễm virus Corona đã khỏi bệnh và được cho xuất viện. Thông tin về trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho biết, nữ bệnh nhân sau khi tiếp xúc với cha con người Trung Quốc không may đã nhiễm bệnh - dương tính với virus Corona.

Tuy nhiên, sau thời gian điều trị và kết quả xét nghiệm mới nhất của bệnh nhân là âm tính, sức khỏe cô ổn định và được sự đồng ý của Sở Y tể tỉnh Khánh Hòa, bệnh viện cho phép bệnh nhân H. xuất viện.

“Bệnh viện và ngành y tế Khánh Hòa đã lấy mẫu xét nghiệm của bạn trai, đồng nghiệp, người thân… những người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân thì kết quả đều âm tính. Như vậy nguồn lây đã bị cắt đứt, không còn lây lan ra cộng đồng”, bác sĩ Đông thông tin thêm.

Vui mừng được chữa khỏi bệnh và được xuất viện, nữ lễ tân 25 tuổi được bạn trai đến đón đã không ngừng nói lời cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã chăm sóc, điều trị. Bên cạnh đó, trong thời gian chữa trị cô còn nhận được nhiều lời chúc, động viên từ gia đình và cộng đồng

“Có những người em không hề quen biết cũng nhắn tin qua mạng MXH chúc em, động viên em. Điều đó làm cho em có nhiều động lực trong việc cùng với các bác sĩ chữa bệnh. Em nghĩ mọi người đừng sợ về dịch bệnh này vì nếu có mắc phải đều được chữa trị hết”, nữ lễ tân chia sẻ.

img
Nữ lễ tân đã khỏi bệnh và được xuất viện

Theo bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình - Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa các ca bệnh nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. "Nếu để muộn, gây bội nhiễm thì việc điều trị khó khăn.

Người dân và du khách nếu có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở, đau họng thì đến các cơ sở y tế gần nhất đề được khám và tư vấn. Hiện nay việc khám bệnh Corona chủng mới như các bệnh thông thường khác, bảo hiểm y tế sẽ chi trả bình thường. Nếu thấy nghi ngờ, việc xét nghiệm chủng virus mới này sẽ được miễn phí", bác sĩ Bình cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.