Điện ảnh

"Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” đang tạo cơn địa chấn như "Squid Game"?

26/07/2022, 17:17
image

"Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” không chỉ giúp nhà sản xuất "bội thu" mà còn nâng tầm tên tuổi, giá cát-sê của dàn diễn viên trong phim.

Rating chạm đỉnh, nhà sản xuất lãi "khủng"

"Extraordinary Attorney Woo" (tựa Việt: "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo") đang là bộ phim nổi tiếng nhất Hàn Quốc khi liên tục đạt rating cao kỷ lục.

img

Đài ENA đã đầu tư 20 tỷ won (357 tỷ đồng) cho bộ phim và phát lại tác phẩm 13 lần một ngày vì hiệu ứng tích cực từ phía công chúng

Theo Soompi, tập 8 của phi đã lập kỷ lục rating mới với 13,1%, tăng 1,4% so với tập trước và gấp 14 lần so với tập đầu tiên. Bộ phim một lần nữa phá kỷ lục của chính mình về tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử mạng cáp ENA.

Trên Netflix, phim đang được phát trực tuyến trên toàn thế giới được lồng tiếng bằng 31 ngôn ngữ. Nó đã liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 toàn cầu của dịch vụ phát trực tuyến ở hạng mục chương trình truyền hình không nói tiếng Anh trong hai tuần. Bộ phim truyền hình đứng vị trí số 1 trong danh mục tại tám quốc gia và xuất hiện trong Top 10 ở 22 quốc gia.

img

"Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" một lần nữa phá kỷ lục của chính mình về tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử mạng cáp ENA.

Trong một bài báo có tiêu đề "Squid Game tiếp theo?", CNN cho rằng, thành công của "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" làm tăng hy vọng có một "bom tấn" tiếp theo của Hàn Quốc với sức ảnh hưởng trên toàn thế giới.

CNN tiết lộ, cổ phiếu của Netflix đã tăng 74% ở Seoul, kể từ khi phim ra mắt vào cuối tháng 6 vừa qua.

Còn Bloomberg tiết lộ, cổ phiếu của Astory - đơn vị hợp tác sản xuất cùng Netflix, đã tăng 82% trong tháng 7. Được biết, các nhà giao dịch đang săn lùng một tác phẩm có sức hút tương tự "Squid Game" để nắm bắt cơ hội trên thị trường chứng khoán.

Diễn viên một bước "lên mây"

Sự thành công của bộ phim không những giúp nhà sản xuất, nhà phát hành "bội thu" mà còn nâng tầm tên tuổi của dàn diễn viên trong phim.

"Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" với sự góp mặt của Park Eun Bin, Kang Tae Oh, Kang Ki Young, Jeon Bae Soo...

img

Cát-sê quảng cáo hàng năm của Park Eun Bin đã tăng gấp đôi kể từ khi bộ phim được phát sóng

Đây đều chưa phải là những diễn viên thực sự đình đám của màn ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, chỉ sau 1-2 tập phim lên sóng, họ đều nhanh chóng trở thành diễn viên được công chúng cả nước biết đến. Kéo theo đó là tiền cát-sê và lời mời quảng cáo chóng mặt.

Trên KBIZoom, quản lý của Park Eun Bin - người đang kiệt sức vì những cuộc gọi mời chào quảng cáo hàng chục lần mỗi ngày phải thốt lên: “Đúng vậy, bạn có thể thương lượng mức giá 100 triệu won để nữ diễn viên của chúng tôi để kiểu tóc bob trong sáu tháng”.

Được biết, nếu mọi người muốn mời nữ diễn viên đóng quảng cáo, họ nên gặp và nói chuyện riêng. Quản lý của Park Eun Bin sẽ không đồng ý "thương lượng" vào lúc này vì có rất nhiều nơi muốn tiếp cận mời nữ diễn viên đóng quảng cáo mà không quan tâm đến chi phí.

Park Eun Bin thậm chí có thể từ chối quay một số quảng cáo vì lịch trình bận rộn và dày đặc của mình.

Trước đó, phí quảng cáo hàng năm của Park Eun Bin khoảng 200 triệu won (khoảng 153.420 USD) mỗi năm. Hiện mức phí của nữ diễn viên đã tăng lên 400 triệu won (tương đương 306.874 USD). Phí người mẫu hàng năm của cô thay đổi tùy thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng…

img

Tạo hình của Kang Tae Oh trong "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo"

Còn tờ Insight không ngần ngại tuyên bố: Kang Tae Oh đã trúng số độc đắc với "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo", khi anh ra mắt từ năm 2013 và vẫn mờ nhạt suốt nhiều năm diễn xuất.

Theo thống kê của công ty Good Data, tính đến ngày 14/7, Kang Tae Oh giữ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất Hàn Quốc.

Trong khi đó các diễn viên như Park Eun Bin, Kang Ki Young và Jeon Bae Soo dù đóng vai phụ cũng lần lượt đứng thứ 2, thứ 3 và thứ 4 trên bảng xếp hạng.

img

"Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đã nâng tầm tên tuổi, cát sê của dàn diễn viên trong phim

"Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" có nội dung xoay quanh Woo Young Woo (Park Eun Bin) - luật sư có bộ óc thiên tài nhưng mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Young Woo thuộc tất cả cuốn sách đã đọc qua, luôn đứng đầu trong các kỳ thi.

Tuy nhiên, cô bị hạn chế về khả năng giao tiếp, hoạt động thể chất... nên thường xuyên bị kỳ thị, chế giễu.

Young Woo gia nhập công ty luật Hanbada, phải đương đầu với những thử thách trong phòng xử án và nhiều nơi khác để khẳng định tài năng. Cô còn nảy sinh chuyện tình với đồng nghiệp Lee Jun Ho (Kang Tae Oh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.