Góc nhìn

Nữ MC Sobchak: Bán đảo Crimea là của Ukraine

24/10/2017, 20:02

Cô Sobchak đã gọi bán đảo Crimea là đất chủ quyền của Ukraine.

Sobchak

Nữ MC Ksenia Sobchak (ảnh Sputnik)

Theo Sputnik News, người dẫn chương trình truyền hình Ksenia Sobchak nói rằng cô ta coi bán đảo Crimea là lãnh thổ của Ukraine.

"Ukraine là một đối tác quan trọng của Nga, dĩ nhiên. Và việc phục hồi quan hệ bình thường, quan hệ tốt nhất đó có lẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với Nga, theo quan điểm ​​của tôi. Điều đó là rất quan trọng", - cô Ksenia Sobchak phát biểu tại cuộc họp báo đầu tiên sau khi công bố ý định tham gia chiến dịch tranh cử Tổng thống Nga vào năm tới 2018.

Theo cô Ksenia Sobchak, từ quan điểm của pháp luật quốc tế, Crimea là lãnh thổ của Ukraine.

Trang báo của Nga bình luận rằng, điều lạ lùng là chỉ một vài ngày trước, nữ MC truyền hình đã không vội vàng gán khu vực của Nga cho Kiev. Sobchak tuyên bố với giới truyền thông rằng cô "đứng ngoài khuôn khổ hệ tư tưởng cứng nhắc", và do đó không đứng về phía những ai "ủng hộ Crimea", cũng như những người chống lại nó.

Hơn nữa, trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Newsweek Ba Lan hồi tháng 3/2015, Sobchak nói rằng, nếu ở cương vị Tổng thống Nga Vladimir Putin, cô cũng sẽ thống nhất Crimea với Nga.

Chính quyền Moscpw đã nhiều lần tuyên bố rằng người dân Crimea bằng con đường dân chủ, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ đã bỏ phiếu thống nhất với Nga.

Theo lời Tổng thống Vladimir Putin, vấn đề này đã "đóng lại dứt khoát" và không còn phải bàn cãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.