Xã hội

Nữ monitor trường Gateway: Bình tĩnh lại, tôi nhớ ra nhiều điều bất thường

21/08/2019, 13:33

Bà Quy - nữ monitor vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong cho biết, sau khi bình tĩnh lại, bà thấy có nhiều điều bất thường trong ngày 6/8.

img
Bà Quy tại căn nhà cấp 4 trong nhỏ địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội (ảnh chụp ngày 21/8)

Bà Quy xác nhận đã nhờ luật sư bào chữa

Trưa 21/8, tại căn nhà cấp 4 lụp xụp trong con hẻm nhỏ phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - người đưa đón học sinh (monitor) trong vụ bé Lê Hoàng L., học sinh lớp 1 Tokyo trường tiểu học quốc tế Gateway tử vong đã trải lòng với PV Báo Giao thông.

Ngày 6/8, Trường tiểu học quốc tế Gateway cho biết bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường dẫn tới tử vong.

Liên quan vụ việc này, sáng 7/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" và hiện đang điều tra, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dáng vẻ mệt mỏi, gầy hơn nhiều so với lần gặp PV từ những ngày đầu khi sự việc xảy ra, bà Quy cho biết, chiều ngày 20/8, bà được Công an quận Cầu Giấy triệu tập. Buổi làm việc với Công an quận Cầu Giấy từ chiều đến tối mịt, bà mới về nhà.

Bà Quy xác nhận việc mình có gửi đơn nhờ Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cử luật sư trợ giúp pháp lý. Trong đơn gửi văn phòng luật sư, bà Quy nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

"Luật sư có bảo tôi là cứ tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý thì văn phòng luật sư của ông sẽ tham gia. Hôm qua, khi tới Công an quận Cầu Giấy làm việc, tôi cũng có thông báo với luật sư, tuy nhiên luật sư đi công tác vắng nên tôi tới làm việc một mình", bà Quy kể.

Theo bà Quy, sau khi bà gửi đơn nhờ luật sư hỗ trợ, thì phía Văn phòng luật đã cử người gặp bà, nghe bà kể lại mọi việc rồi soạn đơn lại cho rõ ràng. Bà Quy giải thích: "Trước đó, sau khi sự việc xảy ra, tôi quá hoảng loạn, không nhớ được hết, nên khi bình tĩnh lại, tôi nhớ được nhiều điều bất thường".

Ai đã kéo kín rèm xe?

Nói về các tình tiết bất thường mà "lúc bình tĩnh mới nhớ ra", bà Quy bảo, lúc đón cháu Lê Hoàng L. tại điểm đón thứ 6 của hành trình sáng 6/8, cháu L. mặc chiếc áo màu đỏ, người giúp việc của nhà cháu L. đưa cho bà Quy một chiếc balo. Cháu L. lên xe, tự xuống ngồi ở hàng ghế thứ 4 sau ghế lái. Bà Quy cầm balo của cháu L. lên đặt vào ghế cạnh chỗ cháu L. ngồi.

Khi xe đến cổng trường Gateway, bà Quy kéo cửa xe xuống trước, một tay bế, một tay dắt hai cháu tên An và Giang mới đi học đang quấy khóc. Sau khi các cháu xuống xe hết, bà Quy còn bước lên để nhìn xem còn cháu nào để quên đồ đạc gì không rồi mới xuống xe. Sau đó, ông Phiến lái xe đi còn bà bế và dắt hai cháu An, Giang vào phòng ăn, lúc này các cháu xuống trước đã tự chạy vào trong, và bà Quy đã ghi vào sổ bàn giao đủ 13 cháu.

img
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường ô tô chở bé 6 tuổi tử vong tại trường Gateway

Đến chiều, khi đón các cháu về, bà Quy phát hiện thiếu 1 cháu nên đã báo nhân viên trong trường đi tìm, đồng thời bà vẫn đưa các cháu còn lại ra xe. Ra đến xe, bà thấy tất cả rèm xe đều đã buông kín, khác hẳn buổi sáng là tất cả rèm xe đều mở, nhất là rèm chỗ cửa kéo nơi bà ngồi.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Xuân Hải (ông ngoại bé L.) cho biết, sáng 6/8, bé L đến trường mặc quần áo đồng phục áo ngắn tay đỏ, quần tối màu. Tuy nhiên, khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu thì L. lại mặc chiếc áo màu trắng dự phòng mang theo trong ba lô.

"Tôi phải ngồi ở cửa xe, tôi phải kéo rèm ra để nhìn, quan sát các điểm đón, nên tôi nhớ rất rõ chi tiết này", bà Quy khẳng định.

Khi bà Quy nghiêng người kéo cửa xe ra thì các cháu học sinh hét lên có người chết, bà vội bước sang nhìn thì thấy cháu L. mặc chiếc áo màu trắng xám nằm ở sàn xe, dưới ghế ngay sau ghế lái.

Rồi có người đàn ông gần đấy lập tức bế cháu bé chạy vào trường cấp cứu. Bà định chạy theo cháu L. nhưng các cháu học sinh còn lại quấn lấy chân nên bà đưa các cháu lên xe, và thấy trên xe có balo của cháu L. và một quả bóng bay.

"Quả bóng mầu hồng, tôi vẫn nhớ màu sắc quả bóng đó, cháu Minh sau đó đã cầm quả bóng này về nhà. Sáng quả bóng này không có trên xe. Và tôi vẫn thắc mắc, ai đã buông rèm xe, nếu tài xế buông rèm chắc chắn phải nhìn thấy cháu L.", bà Quy thắc mắc.

"Tôi mong muốn mọi việc được làm rõ, đúng người, đúng tội", bà Quy giải thích lý do mình muốn nhờ luật sư bào chữa.

Trong những ngày qua, PV Báo Giao thông cũng đã dành rất nhiều thời gian để tìm gặp trực tiếp tài xế Doãn Quý Phiến, tài xế chiếc xe đưa đón học sinh trường Gateway trong vụ bé Lê Hoàng L. tử vong nhưng bất thành. Liên hệ với người nhà của tài xế Phiến, vị này cho biết, ông Phiến và gia đình từ chối gặp mặt báo chí. Đồng thời, khẳng định tài xế Phiến vẫn khoẻ mạnh và đang ở nhà với gia đình.

Chiều 20/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng cho biết, vì trên mạng xã hội xuất hiện thông tin thất thiệt cho rằng tài xế Doãn Quý Phiến trường Gateway tử vong, nên chiều ngày 19/8, quận đã chỉ đạo Công an phường Dịch Vọng đến gia đình gặp trực tiếp.

"Tại nhà riêng, tài xế Phiến vẫn khoẻ mạnh bình thường. Ông Phiến cho biết sẵn sàng tiếp xúc, hợp tác với cơ quan chức năng. Bức ảnh tài xế Phiến khoẻ mạnh bình thường được công an phường chụp lại vào chiều 19/8 và cung cấp cho báo chí", vị cán bộ cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.