Xã hội

Nữ monitor trường Gateway không biết ai thay áo cho cháu bé lớp 1 tử vong

10/08/2019, 10:16

Bà Quy, người đưa đón học sinh của trường Gateway trên chuyến xe định mệnh khiến bé lớp 1 tử vong rất sợ hãi và day dứt.

img
Bà Nguyễn Bích Quy về nhà mình sau khi làm việc với cơ quan công an

Cháu L. ngồi cạnh cửa sổ của hàng ghế thứ hai tính từ cuối xe ôtô

Sáng 10/8, PV Báo Giao thông tới nhà bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), người làm công việc đưa đón học sinh (monitor) trường tiểu học quốc tế Gateway. Bà Quy đã trở về nhà sau hơn hai ngày làm việc với cơ quan công an.

Từ khi trở về nhà, bà Quy luôn nằm bẹp, chẳng thiết ăn uống. Được mọi người động viên, thuyết phục, phải rất lâu bà Quy mới ngồi dậy tiếp chuyện, trải lòng mình.

Suốt quá trình trò chuyện, bà Quy liên tục khóc. Bà Quy kể, sáng 6/8, bà có mặt ở cổng trường quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội để cùng ông Doãn Quý Phiến (SN 1966) lái xe bắt đầu đi đón học sinh tới lớp. Xe ô tô di chuyển qua các điểm Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng - số 1 Trung Yên để đón các cháu. Cháu Lê Hoàng L. được đón ở điểm đón số 1 Trung Yên.

Cháu L. được người giúp việc của gia đình giao cho bà Quy. “Cháu L. hôm đó mặc áo phông màu đỏ, quần màu tối, đi dép lê màu kẻ sọc đỏ. Lên xe, cháu L. tự ngồi vào góc trong cùng, cạnh cửa sổ của hàng ghế thứ hai tính từ cuối xe. Sau đó, xe tiếp tục đi đón thêm một, hai điểm rồi mới tới trường”, bà Quy nhớ lại.

Chiếc xe ô tô lần lượt đón và chở 13 học sinh dừng lại ở cổng trường lúc gần 7h30. Trong số các cháu được đón, có hai bạn học sinh nữ tên Giang và An mới đi học buổi đầu tiên của lớp 1 nên khóc liên tục từ nhà đến trường. Trên xe, bà Quy phải liên tục dỗ dành hai cháu này, và lúc xuống xe, bà cũng bế, dắt hai cháu khóc này và giục các cháu khác xuống xe để xếp hàng để vào trường.

“Vì vướng hai bạn Giang và An đang quấy khóc nên khi xuống xe, tôi chỉ kịp nhìn lướt qua phía bên trong xe ô tô, không thấy còn ai nên chủ quan nghĩ các cháu đã xuống hết, tôi kéo cánh cửa lại để đưa các cháu vào trong trường”, bà Quy chia sẻ.

Khi vào trường, bà Quy đưa các cháu về lớp bàn giao lại cho cô giáo đứng lớp và kí sổ điểm danh, kết thúc buổi làm việc sáng. Khi kết thúc công việc xong, bà tiếp tục sang đường Trung Kính, quận Cầu Giấy làm tạp vụ cho một toà nhà. Đến hơn 15h, thì bà Quy tiếp tục sang trường để chuẩn bị nhận đón các cháu về nhà.

“Khi kiểm đếm các cháu, tôi đã nhận ra thiếu cháu L. nên đã báo cho cô The (người trực tiếp quản lý kiểm đếm giờ giấc, số học sinh các xe đưa đón) và nhà trường để đi tìm cháu. Trong lúc đó, tôi đưa các cháu ra xe trước để ổn định, nhưng khi vừa đẩy cánh cửa hông xe ô tô ra, các cháu đã phát hiện ra cháu L. nằm thẳng dưới sàn phía sau ghế của lái xe và hô hoán lên. Tôi nhìn vào thấy đầu cháu L. hướng ra ngoài cửa xe, chân hướng vào phía thùng xe”, bà Quy đau xót kể.

img
Sáng10/8, trường Gateway vẫn mở cửa tuyển sinh năm mới

Bà Quy bảo, khoảnh khắc đó bà hoảng loạn, bủn rủn hết chân tay, chỉ nhớ có một người đàn ông đã lao vào nhanh chóng bế cháu L. vào phòng y tế của nhà trường để cấp cứu. Lúc đó môi cháu L. đã tím ngắt.

Mọi người bảo bà tiếp tục đưa các cháu về nhà sau đó quay lại trường. Còn các thầy cô nhanh chóng đưa bé L. đi bệnh viện cấp cứu.

Nữ monitor chưa ký hợp đồng lao động, mới đi làm ngày thứ hai

Bà Quy cho biết, theo quy định trường quốc tế Gateway, người phụ trách đón - trả các bạn học sinh sẽ được cung cấp một danh sách họ tên các cháu cần đón, gồm có: thời gian, địa điểm, số điện thoại liên lạc với phụ huynh.

"Đón trả được cháu nào, tôi phải chấm hoặc đánh dấu tích vào ô đã hoàn thành. Danh sách dự kiến được bàn giao cho văn phòng Nhà trường một lần/tuần, nhưng tôi mới làm việc đến ngày thứ hai nên chưa bàn giao danh sách lần nào", bà Quy cho hay.

Sáng 7/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" là cháu Lê Hoàng L. - 6 tuổi, học sinh trường quốc tế Gateway theo điều 128 - BLHS. Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Quá trình đưa các cháu khác về nhà tôi chỉ biết khóc. Tôi bảo với tài xế là cầu trời khấn phật cháu L. không bị làm sao. Ông Phiến bảo tôi là đừng nói để ông ấy tránh bị phân tâm khi lái xe. Hôm đó, cháu L. ngủ ở ghế cuối cùng nên tôi không phát hiện ra cháu. Từ hôm đó đến giờ, tôi rất sợ hãi, đau lòng vô cùng”, bà Quy kể.

Điều khiến bà Quy khó hiểu đó là lúc lên xe cháu L. mặc áo màu đỏ nhưng khi xuống xe cháu lại mặc áo sáng màu.

“Tôi hôm đó cũng không biết cháu có được bố mẹ bỏ quần áo vào cặp không. Không biết cháu tự thay áo hay ai đã thay áo cho cháu. Tôi đã trình báo chuyện này với công an”, bà Quy đặt ra câu hỏi. Sau khi làm việc với cơ quan công an hơn 2 ngày, thì rạng sáng ngày 9/8, bà Quy được chồng ký giấy bảo lãnh về nhà. Suốt hơn một ngày qua, bà luôn đóng cửa ở trong phòng.

“Tôi day dứt, đau lòng lắm. Cũng vì cuộc sống muốn kiếm đồng lương lo cho gia đình lại yêu quý trẻ nhỏ nên tôi đi làm công việc đưa đón trẻ. Vừa làm được 2 ngày chưa ký hợp đồng gì với công ty thì xảy ra chuyện này. Tôi mong một ngày gần nhất sẽ được đến để thắp cho cháu L. một nén hương. Nhưng tôi lo sợ gia đình cháu L. nhìn thấy chỉ khiến họ bức xúc thêm và không kìm chế được nỗi đau”, người phụ nữ này trải lòng.

Tại buổi họp báo do UBND quận Cầu Giấy tổ chức trưa 7/8, PV cũng đã đặt câu hỏi về việc cháu bé mặc áo đỏ đến trường nhưng lúc tử vong lại mặc áo trắng, người nào thay áo cho cháu? Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, thời điểm hiện tại chưa thể đưa ra được câu trả lời cho vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.