An ninh hình sự

Nữ monitor trường Gateway suy sụp: "Chắc tôi phải đi tù rồi..."

10/08/2019, 13:29

Nữ monitor vụ bé lớp 1 tử vong cho biết chưa được trường Gateway phổ biến quy chế đưa đón trẻ.

img
Bà Quy tại căn nhà cấp 4 trong ngõ thuộc địa bàn phường Dịch Vọng, Cầu Giấy

Bé L. rất ngoan, tự giác

Sáng 10/8 tại nhà căn nhà cấp 4 lụp xụp chưa đầy 30 mét trong con hẻm nhỏ thuộc địa bàn phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ngồi lặng lẽ một mình nói với PV Báo Giao thông: "Chắc tôi phải đi tù rồi".

Bà Quy chia sẻ rằng, dù mới đưa đón bé L. tới ngày thứ hai, nhưng bà thấy bé trai rất ngoan, tự giác, không nghịch ngợm. Chính vì thế, bà khẳng định không lý do gì lại có ý định giết hại cháu như thông tin lan truyền mạng xã hội.

Sau hai ngày làm việc với cơ quan công an trở về, bà Quy ngồi lặng lẽ ở nhà, thi thoảng, có người hàng xóm sang hỏi tình hình, cố an ủi bà, nhưng bà suy sụp, đau đớn chỉ nằm bẹp và khóc.

Bà Quy chính là người cùng tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe trường Gateway) đưa đón học sinh rồi để quên bé Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 Tokyo trường tiểu học quốc tế Gateway) trên ô tô dẫn đến việc bé trai này tử vong.

Bà Quy cho biết, sau sự việc đau lòng xảy ra, cơ quan công an triệu tập bà làm việc, còn chồng bà đã cùng nhà trường về tận nhà thăm viếng, gửi lời chia buồn với gia đình cháu L. Từ cơ quan công an trở về, bà chỉ mong được đến thắp hương cho cháu L. đồng thời xin lỗi gia đình nhưng chưa dám đi.

“Giờ gia đình cháu L. mất mát như thế, nên vài hôm nữa tôi cũng sẽ đến xin lỗi gia đình. Cháu L. ngoan ngoãn, tự giác lắm. Tôi và chú lái xe đều bảo xe này cháu nào cũng ngoan. Có hai cháu ở điểm đón cuối là An và Giang khóc thôi nên tôi phải bế các cháu. Bình thường, tôi lên xe kiểm tra nhưng vì hai cháu khóc nên khi đến trường tôi vội bế hai cháu vào trong”, bà Quy kể.

Chưa được trường Gateway phổ biến quy chế đưa đón

Theo lời bà Quy, cách đây hơn 2 năm, bà làm công việc đưa đón học sinh cho một trường tiểu học. Tuy nhiên, công việc kéo dài được 1 năm thì bà Quy nghỉ rồi làm tạp vụ cho một trung tâm dạy Toán trên đường Trung Kính, quận Cầu Giấy. Thế nhưng, cách đây ít ngày, bà được người quen giới thiệu đi làm đưa đón học sinh trường Gateway. Sau khi nhận được công việc đưa đón trẻ này, bà Quy làm đơn xin nghỉ làm tạp vụ để tập trung cho công việc mới.

"Tôi mới đi làm tới buổi thứ hai, trường Gateway quy chế đưa đón học sinh thế nào, tôi chưa được biết, trường cũng chưa phổ biến cho tôi", bà Quy khẳng định.

Nhà bà Quy rất nghèo, người chồng chạy xe ôm, một người con trai chạy Grab, còn một người con gái đang ăn học. Khi bà nhận được công việc tại trường Gateway, gia đình đã rất vui vì công việc nhẹ nhàng, gần nhà. Ai ngờ, vừa đến buổi làm việc thứ hai thì xảy ra sự việc.

"Tôi có lỗi, tôi đã không quan sát hết các trẻ trên xe, nhưng tôi hoàn toàn không mong muốn việc này xảy ra. Tôi sợ lắm, chắc tôi phải chịu án tù rồi. Tôi chỉ mong gia đình cháu bé tha thứ cho tôi, dù nỗi đau mất con thực sự đau lắm, nhưng cúi xin gia đình cho tôi được tạ lỗi trước vong linh cháu bé”, bà Quy nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ việc đau lòng xảy ra ngày 6/8, khi bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, trường tiểu học quốc tế Gateway (ở khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường dẫn tới tử vong.

Sáng 7/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo điều 128 - BLHS. Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.