Điều tra

Nữ nghi phạm sát hại chủ nhiệm HTX bật khóc khi nhắc đến con

24/09/2017, 20:06

Khi làm việc với cơ quan công an, Thảo tỏ ra lì lợm, chỉ khi nhắc đến con thị mới bật khóc.

083915-nguyenthithao

Nữ nghi phạm Nguyễn Thị Thảo tại cơ quan điều tra.

Tin mới nhất từ vụ sát hại chủ nhiệm HTX ở Bắc Ninh, thông tin trên báo Dân Trí cho biết, nữ nghi phạm Nguyễn Thị Thảo (SN 1975, xóm Đông Bình, thôn Duệ Đông, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình với cơ quan công an.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Long - Phó Giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh, nghi phạm Nguyễn Thị Thảo đã dùng thủ đoạn giết người hết sức tinh vi và có tính toán từ trước. Về nguyên nhân gây án, Thảo khai nhận do bí bách về tiền bạc, biết bà Nguyễn Thị Huấn bán hàng có tiền nên đã tìm cách lên kế hoạch từ trước để ra tay sát hại nạn nhân.

101031-170009-nu-chu-nhiem-htx-bi-giet

Hiện trường vụ việc, nơi nữ chủ nhiệm HTX bị giết.

Trong suốt quá trình điều tra, lấy lời khai, Thảo tỏ ra lỳ lợm, bình tĩnh và kể rành mạch từng chi tiết. Chỉ đến khi nhắc đến 2 con trai cùng mẹ già còn đau yếu ở quê, Nguyễn Thị Thảo mới bật khóc.

Trước đó, Báo Giao Thông đã đưa tin, sáng 22/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thảo (SN 1975, trú ở Duệ Đông, thị trấn Tiên Du, Bắc Ninh) vì hành vi giết người cướp tài sản.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Huấn (SN 1959, Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp thôn Duệ Đông), Phó Bí thư chi bộ thôn Duệ Đông.

Theo lời khai của Thảo, do cùng xóm lại hay qua lại nhà bà Huấn nên Thảo biết bà Huấn có tiền hay cất giữ trong nhà và lại sống độc thân. Thảo đã ly thân chồng, sống bằng nghề phụ hồ nhưng lại là người nghiện cờ bạc, do giai đoạn này Thảo đang bí bách về kinh tế nên đã có ý định sát hại bà Huấn để lấy tiền.

Như đã lên kế hoạch, tối 11/9 Thảo mang chày giã cua đến nhà bà Huấn, đến đây thấy trong nhà có người nên Thảo rời đi và quay lại là lúc 22 giờ đêm. Lúc này Thảo vờ gọi là Huấn mua thuốc trừ sâu, lúc bà Huấn đang lúi húi lấy thuốc Thảo đập mạnh vào gáy khiến bà bất tỉnh.

Thấy bà Huấn vẫn thở và kêu rên, Thảo tiếp tục dùng chày kim loại đập liên tiếp nhiều nhát đến khi nạn nhân bất động. Đến lúc thấy bà Huấn chết hẳn Thảo lục lọi trong nhà lấy tiền rồi quay về. Trên đường về Thảo phi tang chiếc chày giã cua xuống ao. Sau đó, hung thủ vẫn đi làm việc và sinh hoạt bình thường.

Sáng 12/9, người dân trong thôn đến mua thuốc bảo vệ thực vật ở nhà bà Huấn phát hiện vụ việc và cấp báo cơ quan chức năng. Xác định bà Huấn có dấu hiệu bị giết hại dã man, cướp tài sản, Công an tỉnh Bắc Ninh đã thành lập Hội đồng khám nghiệm, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tra làm rõ vụ việc.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tài liệu điều tra, ngày 13/9, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người, cướp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.