Y tế

Nữ nghiên cứu sinh ở Cầu Giấy về từ Vũ Hán nghi mắc nCoV đã xuất viện

31/01/2020, 08:58

Theo Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, nữ nghiên cứu sinh trở về từ Vũ Hán trú tại Cầu Giấy có kết quả âm tính nCoV, đã xuất viện.

img
Theo Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, nữ nghiên cứu sinh trở về từ Vũ Hán trú tại Cầu Giấy có kết quả âm tính nCoV, đã xuất viện.

Sáng 31/1/2020, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết: "Nữ bệnh nhân là Kiều Mỹ H. (29 tuổi, nữ), nghiên cứu sinh tại Đại học KHKT Hoa Trung, Vũ Hán, Trung Quốc và trở về nước từ ngày 30/12/2019 nhập viện ngày 28/1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona chủng mới (nCoV). Sau điều trị bệnh không còn các triệu chứng bệnh, mạnh khỏe nên đã được ra viện".

Trước đó, bệnh nhân này có dấu hiệu sốt, ho và có tiền sử trở về từ vùng dịch Vũ Hán nên đã được cách ly, điều trị và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Trung tâm Y tế Cầu Giấy đã khoanh vùng, xử lý khu vực nhà và các khu vực liên quan; Đồng thời lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này để theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Theo BS. Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, tất cả trường hợp trở về từ nước ngoài, đặc biệt từ vùng dịch, có biểu hiện sốt, ho, khó thở đều được đưa vào cách ly, theo dõi.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona, họ sẽ được đưa ra ngoài và xuất viện khi khỏi. Theo bác sĩ Cấp, hiện bệnh viện tiếp nhận cách ly hàng trăm ca. Đây là hành động cần thiết khi đang có dịch.

Tính tới thời điểm hiện tại Hà Nội đã và đang theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 16 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc. Trong đó đã loại trừ được 4 trường hợp, 12 trường hợp còn lại vẫn đang theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ.

Được biết, trong tuần sau, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cũng có thể tự xét nghiệm và phát hiện virus nCoV. Hiện nay Hà Nội đã có đầy đủ phương tiện máy móc nhưng phải chờ mẫu sinh phẩm gửi về mới có thể tiến hành xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.