Xã hội

Nữ nhân viên gác chắn lao ra cứu cụ bà trước đoàn tàu nói gì?

12/02/2019, 16:23

Thấy cụ bà vấp ngã, nằm giữa đường ray, 2 nhân viên gác chắn vội lao ra cứu dù khi đoàn tàu cách chỉ vài chục mét.

img
Hai nhân viên gác chắn Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan dũng cảm cứu cụ bà thoát chết trên đường ray khi đoàn tàu chạy đến.

Chiều 12/2, chưa hết bàng hoàng, chị Nguyễn Thị Minh kể lại: “Khi nhận được tín hiệu đoàn tàu đang đến, gác chắn đã đóng chuẩn bị đón tàu thì bà cụ tầm khoảng gần 80 tuổi cố tình vượt qua. Mặc dù mình đã nhắc rồi nhưng cụ bà vẫn băng qua đường ray. Lúc bà qua thì bị lọt chân xuống khe ray, té ngã. Theo phản xạ, mình lập tức lao tới kéo bà ra. Được hỗ trợ của Lan, hai chị em đã kịp thời đưa bà ra khỏi đường ray đúng lúc đoàn tàu chỉ cách vài chục mét. Có gì to lớn đâu anh. Đây là công việc của bọn em, ai thấy cũng làm như vậy thôi… ".

Được biết, chị Nguyễn Thị Minh (SN 1984) và chị Đỗ Thị Lan (SN 1986) đã vào nghề hơn 10 năm. Trong hơn 10 năm làm nghề, 2 chị chưa từng gặp trường hợp nào lằn ranh sinh tử rất gần như vậy. Chị Minh cho biết thêm, đã chứng kiến nhiều tai nạn tương tự, khi rào chắn đã đóng nhưng nhiều người vẫn cố tình băng qua. Nguy hiểm nhất là vào ban đêm, nhiều người nhất là thanh niên "choai choai" sau các cuộc nhậu thường chạy rất nhanh, cố vượt qua đường giao cắt dù gác chắn đang được kéo xuống.

“Cách đây vài năm trong lúc kéo gác chắn đón tàu, một thanh niên lao nhanh tới cố vượt qua đã đâm vào barie văng trúng đầu tôi gây chấn thương chảy máu. Tôi mong rằng người dân tuân thủ Luật giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác”, chị Minh vừa chỉ tay lên vết sẹo trên đầu nói.

img
Vị trí gác chắn nơi 2 nhân viên đường sắt cứu cụ bà thoát chết trong gang tấc.

Trước đó vào khoảng 8h15 phút, trong khi đang làm nhiệm vụ gác tàu tại trạm gác chắn đường sắt Km1698+993 trên đường Nguyễn Thành Phương, phường Thống Nhất (TP. Biên Hòa), hai nhân viên đường sắt là Đỗ Thị Lan (30 tuổi) và Nguyễn Thị Minh (34 tuổi) đã phát hiện một bà cụ lẻn qua barie và bất ngờ vấp té nằm vắt ngang đường sắt. Cùng lúc này đoàn tàu Bắc - Nam từ hướng Sài Gòn cũng đang vừa lao đến chỉ cách vị trí cụ bà khoảng vài chục mét. Hai nhân viên Lan và Minh đã kịp thời băng ra kéo bà cụ vào lề đường an toàn, cứu bà cụ thoát chết trong gang tấc.

Ông Nguyễn Đình Đảng, Phó giám đốcCông ty cổ phần đường sắt Sài Gòn cho biết, dự kiến sáng 13/2, đơn vị sẽ trao bằng khen cho 2 nhân viên gác chắn vì có hành động dũng cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.