Xã hội

Nữ nhân viên hàng không bị đánh: Bí thư Hà Nội nói gì?

21/10/2016, 18:20
image

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao đổi với báo chí về vụ nữ nhân viên hàng không bị đánh.

IMG_1270

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải trả lời báo giới bên hành lang Quốc hội

Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản gửi Ban cán sự Đảng UBND TP và Sở GTVT về việc xem xét, xử lý về hành vi không đúng mực của cán bộ Thanh tra Sở GTVT. Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc, có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với hành vi sai phạm của cá nhân liên quan.

Đồng thời, yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn – cán bộ Thanh tra Sở GTVT công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và hãng hàng không Vietnam Airlines.

Trước đó, như báo Giao thông đưa tin, vào ngày 18/10, ông Đào Vịnh Thuấn - cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cùng một người đàn ông khác đã có hành vi không đúng mực đối với một nữ nhân viên hàng không  tại sân bay Nội Bài, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cán bộ công chức Thủ đô.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có cuộc trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 21/10.

Thời gian qua, ở Hà Nội xảy ra một số vụ việc đáng tiếc làm xấu hình ảnh cán bộ Thủ đô như vụ công an đánh phóng viên ở cầu Nhật Tân, mới đây là một thanh tra Sở GTVT đánh nữ nhân viên hàng không. Bí thư có suy nghĩ gì về việc này?

Quan điểm của thành phố là phải xử lý nghiêm, những hành xử đó là không phù hợp với một cán bộ công chức. Mặc dù người đánh nữ nhân viên hàng không là nhân viên hợp đồng nhưng mọi việc vẫn phải xử lý theo quy trình pháp luật. Bên phía Cục hàng không đã xử lý rồi, và Thành ủy cũng đã có chỉ đạo Công an Hà Nội thụ lý và xử lý nghiêm. Sau đó, công an phải làm theo đúng quy trình là kiểm tra, giám định sức khỏe và lấy các lời khai, củng cố hồ sơ xem có đến mức truy tố hình sự không.

Hiện nay Công an Hà Nội đã vào cuộc làm việc, Thành uỷ cũng chỉ đạo làm khẩn trương để công bố công khai sự việc. Về phía Sở GTVT đã có yêu cầu cán bộ này giải trình, báo cáo vì thông tin ban đầu là cán bộ này đi việc riêng chứ không phải đi công tác. Dù thế nào, đó vẫn là một cán bộ của Hà Nội nên việc này phải được xem xét rõ ràng, nếu sai phạm thì phải xử lý nghiêm.

Vậy còn với sự việc xảy ra xô xát trên cầu Nhật Tân giữa PV báo Tuổi trẻ và cán bộ hình sự Công an huyện Đông Anh?

Thành phố đã phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công an sẽ làm theo quy định của ngành, sẽ phải vào kiểm tra làm rõ. Bộ trưởng Công an cũng đã cử người vào để kiểm tra và sẽ sớm có kết luận, còn bây giờ Thành phố chỉ phối hợp, chờ việc xem xét và kết luận thế nào.

Tới đây, thành phố sẽ làm gì để hạn chế những vụ việc tương tự?

Những việc này đã được lãnh đạo Thành phố chỉ đạo từ lâu, không có gì mới. Tuy vậy, vẫn chưa đi vào  trong thái độ ứng xử của từng cán bộ công chức Hà Nội. Những trường hợp như vừa rồi không phải điển hình, nhưng vẫn còn cán bộ công chức của Thành phố có những nơi ứng xử chưa tốt.

Tới đây, thành phố sẽ phải tiếp tục chấn chỉnh, làm mạnh mẽ hơn, sẽ tập trung vào công tác cải cách hành chính để làm cho bộ máy chính quyền các cấp có hiệu quả, hiệu lực hơn, thực sự đáp ứng yêu cầu của người dân.

Một yêu cầu cao hơn là đội ngũ cán bộ của Thủ đô thì phải xứng đáng với danh hiệu, truyền thống của Thủ đô. Chưa làm được là chưa hoàn thành nhiệm vụ. Cho nên làm thế nào để từng cán bộ công chức phải xác định, thấy trách nhiệm nặng nề của mình. Riêng về nhiệm vụ này, chúng tôi thấy mình chưa hoàn thành.  

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.