Làm báo cùng Giao thông

Nữ nhân viên hàng không bị đánh: Tranh cãi côn đồ hay "soái ca"

21/10/2016, 08:54
image

Vụ nữ nhân viên bị đánh ở Nội Bài, độc giả cho rằng "Lục Vân Tiên" ngăn chặn tội ác, không phải gây rối.

14

Cục Hàng không VN đã ra quyết định cấm bay với 2 nam hành khách đánh nhân viên hàng không

Như đã đưa tin, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN Đào Văn Chương cho biết, Cục Hàng không VN đã có quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn

Trước đó, chiều 18/10, tại sân bay Nội Bài, hai hành khách này sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung một nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A. tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38). Chị Q.A. bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Q.A. đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Rất nhiều bình luận của bạn đọc vô cùng bức xúc trước hình ảnh hai nam thanh niên khỏe mạnh, ăn mặc lịch sự hành hung một cô gái. Nhất là cảnh người thanh niên mặc áo đen liên tục đập chiếc túi xách tay cỡ nhỏ vào đầu nữ nhân viên hàng không Q.A, trong khi người áo trắng túm áo, túm cổ không cho cô chạy thoát. Cú đập rất mạnh khiến cô gái chao đảo, xây xẩm mặt mày. Hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh sân bay cho thấy, một đồng nghiệp của Q.A. đã cố gắng bảo vệ Q.A nhưng không được.

Bạn đọc Lê Minh bày tỏ, anh cảm thấy xấu hổ vì sự côn đồ, hung hãn của hai nam hành khách này đối với một cô gái. “Tôi cảm thấy hài lòng vì phản ứng rất nhanh và chính xác của ngành Hàng không khi cấm bay hai đối tượng này. Tuy nhiên, ngoài cấm bay, cần phạt thật nặng theo đúng pháp luật”, anh Minh viết.

Bạn đọc Quang Lê bình luận: “Trong khi nhân viên hàng không tỏ ra bối rối, không biết làm cách nào để bảo vệ đồng nghiệp thì một hành khách đã lao vào đá rất mạnh vào người đàn ông đang đánh cô gái. Thật tuyệt, nếu không có cú đá này, cô gái đã bị đánh túi bụi vào đầu, không biết điều gì sẽ xảy ra”.

Tuy nhiên, bạn đọc Minh Xuân dẫn ý kiến của đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc trả lời báo chí cho rằng, nếu xác minh được tên tuổi của hành khách can thiệp vào cuộc xô xát (được cư dân mạng ví như Lục Vân Tiên) thì sẽ xem xét hành động này như hành vi gây rối trật tự công cộng đã khiến nhiều bạn đọc phẫn nộ.

Bạn đọc Quỳnh Lê đặt câu hỏi: "Nếu có sự xuất hiện và xử lý kịp thời của an ninh hàng không thì không nói. Đây hai khách này đã chửi bới làm loạn khu vực làm thủ tục mà không thấy bóng dáng an ninh đâu. Đánh nhau mấy phút rồi mới thấy các bác đổ xô đến. Trong lúc các bác chậm xử lý, chả nhẽ nam nhi đại trượng phụ đứng nhìn phụ nữ bị đánh, không thể kháng cự?

"Nếu cần xem xét lại hành vi thì đề nghị cảng vụ hàng không nghiêm túc xem xét lại năng lực của lực lượng an ninh tại cảng chứ không phải truy tìm để xử phạt khách đấm và đá nam thanh niên Trần Dương Tùng", độc giả Quang Huy bức xúc.

“Không thể xem việc ngăn cản kẻ đang đánh người là gây rối. Dù lãnh đạo Cảng vụ nói việc ngăn cản là của lực lượng an ninh, hành vi tự phát xông vào đánh người có thể gây những cuộc đánh lộn lớn tại khu vực nhạy cảm như cảng hàng không nhưng thử hỏi, lúc đó an ninh đã đến chưa và có ra tay khống chế ngay kẻ côn đồ kia được không? Cô gái bị đánh rất mảnh dẻ, bị dùng túi đập vào đầu liên tiếp như vậy liệu có chịu được không?”, bạn đọc Minh Lan phân tích.

Nhiều ý kiến ủng hộ lập luận của bạn đọc Minh Lan và cho rằng, trong trường hợp này, hành vi của hành khách can thiệp là ngăn chặn tội ác chứ không phải gây rối. Các cơ quan chức năng cần làm rõ, trả lời công luận một cách thuyết phục để mọi người hiểu và điều chỉnh hành vi của mình. “Nếu là tôi, trong trường hợp này tôi cũng đánh tên côn đồ đang hành hung phụ nữ kia”, bạn đọc Minh Hoàng khẳng định.

>>> Xem clip:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.