Y tế

Nữ nhân viên massage nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng từng đi đâu?

04/05/2021, 16:44

Nữ nhân viên massage của khách sạn Phú An (Đà Nẵng) nghi mắc Covid-19 đã đi khá nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

img

Khách sạn Phú An nơi phát hiện các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng

Chiều 4/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp nữ bệnh nhân nghi mắc Covid-19 làm việc tại khách sạn Phú An (đường 2/9, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng)..

Nữ bệnh nhân D.T.N.H. (SN 1996, trú xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang), bắt đầu làm việc tại khách sạn Phú An từ 30/4 đến nay.

Khoảng 19h tối cùng ngày, bệnh nhân uống trà sữa tại quán Thính (đối diện khách sạn Phú An) cùng với em gái tên Khol (bệnh nhân khai không biết địa chỉ, không có số điện thoại, chỉ liên hệ qua Zalo).

Trong tối ngày 30/4, bệnh nhân tiếp xúc gần với 1 khách tại khách sạn Phú An. Khoảng từ 30/4 - 1/5 (không nhớ rõ ngày), bệnh nhân có gọi Grabbike đến chợ Cẩm Lệ mua đồ dùng cá nhân tại tiệm thuốc Tây ở chợ rồi về lại khách sạn.

Sáng ngày 2/5, bệnh nhân cùng bạn là N. gọi Grab car đến ăn sáng tại đường Hoàng Sĩ Khải (gần cầu sông Hàn), sau đó đi Grabcar đến chợ Phước Mỹ.

Tại đây, 2 người này đi mua heo nhựa tại một quầy bán chén, đũa, dao… của một bà già ở tầng trệt, mua đồ tại một quầy tạp hóa tại tầng trệt; mua áo tại tầng 2, mua card điện thoại của một người lớn tuổi tại tầng trệt. Sau đó bệnh nhân và N. đi từ chợ về khách sạn bằng xe người quen

Trưa 3/5, bệnh nhân có tiếp xúc gần với N.D.K (quận Thanh Khê). Chiều cùng ngày, bệnh nhân gọi Grabbike đến đường Trường Chinh để giặt quần áo. Sau đó bệnh nhân gọi một Grabbike khác để về lại khách sạn.

Tại khách sạn lúc này đã phát hiện ca bệnh 2982, bệnh nhân cũng ở tại khách sạn nên ngay lập tức được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong quá trình ở khách sạn, bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân 2982.

Khách sạn Phú An ở đường 2/9, quận Hải Châu, là nơi bệnh nhân 2982 làm việc. Đây là ca nhiễm cộng đồng đầu tiên tại Đà Nẵng kể từ khi kết thúc đợt dịch vào tháng 8 năm ngoái.

Sau khi bệnh nhân 2982 có kết quả xét nghiệm dương tính, Đà Nẵng đã phong tỏa, cách ly khách sạn này từ chiều 3/5. Có 17 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 2982, đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.