An ninh hình sự

Nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỉ đã đầu thú

10/09/2020, 17:08

Nữ nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai thông báo vỡ nợ gần 200 tỉ bị truy nã đã đến cơ quan công an đầu thú...

img
Bị can Lê Thị Thương trước khi bị truy nã.

Ngày 10/9, Cơ quan Công an tỉnh Gia Lai cho biết, bị can Lê Thị Thương (SN 1988, trú phường Hoa Lư, TP Pleiku) bị cơ quan cảnh sát điều tra truy nã để phục vụ điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vừa đến cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, Lê Thị Thương là nhân viên hợp đồng của Ngân hàng BIDV Chi nhánh tỉnh Gia Lai. Từ khoảng cuối năm 2018 đến tháng 5/2020, Thương đã vay tiền của nhiều người với số tiền hàng trăm tỉ đồng mục đích cho vay lại để đáo hạn ngân hàng.

Cuối tháng 6/2020, bà Thương đến cơ quan công an phường Hoa Lư trình báo việc việc bà Thương vỡ nợ khoảng 173 tỉ đồng không có khả năng chi trả và yêu cầu được bảo vệ.

Tuy nhiên, khi cơ quan công an đang thụ lý vụ án, kêu gọi những người cho Thương vay tiền đứng ra tố giác thì Thương rời khỏi địa phương. Đến nay đã có 12 cá nhân tại TP. Pleiku đến cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo của đối tượng Thương với số tiền hơn 80 tỉ đồng.

Từ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Thương. Tại thời điểm bị khởi tố, Thương không có mặt ở nơi cư trú và cắt mọi liên lạc.

Theo cơ quan điều tra, đơn vị đã truy cử lực lượng truy tìm bị can nhiều địa phương. Do biết không thể trốn thoát, nên sáng 7/9, Thương đã đến cơ quan công an đầu thú và bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.