Điều tra

Nữ nhân viên ngân hàng xinh đẹp lừa 55 tỷ của khách bằng chiêu gì?

11/05/2021, 15:35

Cơ quan CSĐT vừa bắt tạm giam nữ cựu nhân viên Ngân hàng Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai để điều tra về hành vi lừa đảo...

img

Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với cựu nhân viên ngân hàng

Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Chu Nữ Diệu Huyền (SN 1985, trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku), nguyên nhân viên kế toán Ngân hàng Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của Cơ quan Điều tra tỉnh Gia Lai, thời điểm Huyền thực hiện hành vi lừa đảo là đang làm tại ngân hàng. Theo hồ sơ, Huyền làm nhân viên kế toán của Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai, Huyền có mở cửa hàng bán vé máy bay. Huyền quen biết với chị N.T.N. (trú tại TP. Pleiku).

Huyền nói với chị N. rằng mình có nhiều mối quan hệ đầu tư sinh lời và đáo hạn ngân hàng với lãi suất cao. Do tin tưởng, chị N. đã nhiều lần đưa tiền cho Huyền. Từ giữa năm 2019 đến giữa năm 2020, chị N. đã đưa cho Huyền tổng cộng hơn 55 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Huyền không trả lại số tiền trên mà đưa ra thông tin gian dối rằng đã đưa số tiền này cho Lê Thị Thương (SN 1988, trú tại 31/18 Ama Quang, phường Hoa Lư, TP. Pleiku), nhân viên hợp đồng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai mượn lại để hưởng chênh lệch. Tháng 6/2020, Thương đến Công an phường Hoa Lư (TP. Pleiku) trình báo về việc mình đang nợ của nhiều người với số tiền hơn 173 tỷ đồng.

img

Nữ kế toán ngân hàng xinh đẹp

Cuối năm 2020, chị N. đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Huyền đến Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Gia Lai). Khi bị tố cáo, Huyền đã làm đơn xin nghỉ việc tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai.

Để lấy niềm tin đối với người bị hại, nói với nạn nhân là có mối quan hệ quen biết. Đối tượng này thường xuyên nhận đứng ra đáo hạn ngân hàng cho các cá nhân, doanh nghiệp tại tỉnh Gia Lai. Mỗi khi chị N. gặp vướng mắc liên quan đến các giao dịch tại nhiều ngân hàng khác nhau, Huyền lại liên hệ tháo gỡ một cách dễ dàng khiến chị càng tin tưởng vào gia thế và các mối quan hệ của Huyền.

Khi đã thân thiết hơn, Huyền bắt đầu ngỏ ý vay mượn của chị N. để đáo hạn ngân hàng và hứa hẹn trả hoa hồng hậu hĩnh. Ban đầu, chị N. chỉ cho đối tượng vay 200-300 triệu đồng và mỗi lần như vậy, Huyền đều trả tiền gốc, lãi cho chị N. Từ khoảng cuối năm 2019, Huyền nói với chị N. rằng nhiều doanh nghiệp cần tiền đáo hạn ngân hàng với số lượng lớn nên chị N. nhiều lần chuyển cho Huyền số tiền tổng cộng là hơn 55 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định không có căn cứ thể hiện Huyền mang số tiền vay mượn của chị N. đưa cho Thương mà đối tượng đã có dấu hiệu chiếm đoạt hơn 55 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân. Phòng Cảnh sát hình sự đã thu thập sao kê giao dịch ngân hàng giữa chị N. và Huyền.

Trong thời điểm này, Cơ quan Điều tra cũng phát hiện Huyền phát sinh nhiều giao dịch như mua nhà cửa, mua ô tô…Qua những chứng cứ thu thập được, Cơ quan Điều tra xác định Huyền đã đưa ra thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 55 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.