Góc nhìn

Nữ nô lệ tình dục của IS sống sót trở về

02/01/2016, 06:05

Cô gái chia sẻ: 'Họ buộc chúng tôi phải cầu nguyện trước khi hãm hiếp – với họ, chúng tôi chỉ là súc vật'.

Nadia-Murad-Basee
Nạn nhân bị IS bắt cóc Nadia Murad Basee.( Ảnh: Reuters )

Nói ra về thử thách khủng khiếp của mình, Nadia Murad bộc bạch cô đã bị bắt và sống dưới sự chỉ huy của bọn quái vật Nhà nước Hồi giáo.

Một nạn nhân dũng cảm của Nhà nước Hồi giáo bị bắt tại nhà  và bị bán như một nô lệ tình dục, đã kể về những ngày kinh hoàng mà cô phải chịu đựng.

Nadia Murad, 21 tuổi, đến từ một thị trấn Iraq thuộc phía bắc Sinjar, nơi cộng đồng Yazidi tập trung đông đúc

Bị IS xem là kẻ ngoại đạo, rất nhiều cư dân Yazidi đã bị cướp nhà của và bị rơi vào các vụ thương dâm.

Cô gái Murad là một trong số hàng ngàn phụ nữ và trẻ em đã bị IS bắt cóc và bị ép buộc phải trở thành nô lệ tình dục.

Phát biểu tại Đại học Cairo ở Ai Cập, cô chia sẻ với các sinh viên: Khi Daesh tấn công ngôi làng của cô, họ đã giết chết trẻ em, người đàn ông trẻ tuổi và cả người già. Ngày hôm sau, họ giết hại những người phụ nữ lớn tuổi và bắt các cô gái trẻ, trong đó có cô, tới Mosul.

Tại Mosul, hàng ngàn phụ nữ Yazidi bị bắt phân phối cho chủ nô. Các Daesh thường ép buộc các cô gái và tù binh khác cầu nguyện và sau đó hãm hiếp họ.

"Chúng tôi còn không được đối xử như con vật. Họ hãm hiếp các cô gái tập thể. Họ làm những điều một tâm trí bình thường không thể hình dung được. Trong cái gọi là Sharia [luật Hồi giáo], họ có tên của chúng tôi và có cả số điện thoại của chủ nô của chúng tôi...Họ sẽ gọi cho chúng tôi bất cứ khi nào họ muốn và bán chúng tôi. "

Nạn nhân dũng cảm của chủ nghĩa khủng bố trá hình dưới vỏ bọc Đạo Hồi cuối cùng cũng thoát khỏi kẻ cô gọi là "chủ sở hữu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.