Xã hội

Nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy: "Tôi đã sai khi có những lời nói như vậy"

19/04/2020, 20:33

Bà Hiền thừa nhận đã sai, nhưng người phụ nữ bán hàng rong này thường xuyên vi phạm và bị tổ công tác nhắc nhở nhiều lần khiến bà nổi cáu.

img
Người phụ nữ bán rau gào khóc xin UBND phường bỏ qua vi phạm

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bán rau gào khóc, cầm dao khi tổ công tác UBND phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) bắt giữ, trong lúc xử lý vi phạm có một số cán bộ có lời nói và hành vi gây phản cảm, chiều 19/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho biết, bà chính là người đã dùng điện thoại quay đoạn video nói trên.

"Tôi chỉ chia sẻ video này trong nhóm nội bộ để cùng nhau bàn bạc xử lý và không rõ vì sao và ai đã phát tán rộng rãi video này lên mạng xã hội', bà Hiền nói.

Nói về những lời nói thiếu chuẩn mực của mình trong lúc chỉ đạo tổ công tác thực hiện nhiệm vụ, cụ thể là nữ Phó chủ tịch phường Bãi Cháy đã phát ngôn "con điên này" với người phụ nữ bán rau, bà Hiền thẳng thắn thừa nhận đã sai khi có những lời nói như vậy. Tuy nhiên, điều khiến bà có những lời nói như vậy là do người phụ nữ bán hàng rong này thường xuyên vi phạm và bị tổ công tác nhắc nhở, hướng dẫn nhiều lần.

Người phụ nữ bán rau trên tên là Vũ Thị Chính (1989, trú tại phường Minh Thành, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Theo UBND phường Bãi Cháy, ngày 16/4, tổ công tác của phường phát hiện một chiếc xe máy tự chế BKS 14F1 - 9744 đang chở hàng hóa (bán rau) dưới lòng đường tại tổ 2, khu 7, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (thời điểm kiểm tra chị Chính không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện) và toàn bộ rau, củ, quả không kê số lượng đã bị niêm phong. Việc xử lý đối với chị Chính được xem là để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính và xác minh đối tượng vi phạm. Tại phường, chị này không ký biên vào biên bản vi phạm mà tự ý bỏ về, chấp nhận để xe và số hàng ở lại.

Trước đó vào ngày 11/4, tổ công tác của phường Bãi Cháy phát hiện chị Chính chạy xe không giấy phép, đang bán hàng rong trên địa bàn trong thời gian tỉnh Quảng Ninh thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội nên đã nhắc nhở, hướng dẫn chị vào chợ để bán hàng.

Tiếp đến ngày 14/4, tổ công tác tiếp tục phát hiện chị Chính đang bán hàng rong tại khu vực nên lại nhắc nhở, đề nghị chị này mang hàng hóa vào chợ để bán và tổ công tác vẫn tạo điều kiện cho về mà không lập biên bản tạm giữ hàng hóa cùng phương tiện.

Đến ngày 18/4, tổ công tác một lần nữa phát hiện chị Chính chạy một xe khác, không biển số, không giấy tờ để bán rau củ trên địa bàn phường.

"Khi vừa thấy tổ công tác từ xa, chị Chính điều khiển xe để tìm cách bỏ chạy nhưng xe bị đổ ra đường và lần này tổ công tác kiên quyết đưa về để lập biên bản thì dẫn đến việc chị này van xin, thậm chí còn dùng dao có ý đồ chống đối", bà Hiền chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.