Xã hội

Nữ Phó Chủ tịch quận giải trình chi tiết việc đỗ xe ăn trưa

18/07/2017, 00:48

Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội báo cáo chi tiết việc đỗ xe đi ăn trưa.

chu-tich-quan-thanh-xuan-3-1500194512

Hình ảnh trên camera ghi lại vụ việc Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang (phải) đi ăn cùng một cán bộ khác

Dư luận đang có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân Lê Mai Trang "điều" Chủ tịch phường và Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe để đi ăn trưa. Trao đổi với Báo Giao thông về sự việc này, ông Vũ Cao Minh, Bí thư quận ủy Thanh Xuân cho biết, quận đã yêu cầu tất cả những người liên quan có báo cáo giải trình về sự việc.

Theo Bí thư quận ủy Thanh Xuân Vũ Cao Minh, quận  đã có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội về vụ việc liên quan đến bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đi ăn trưa trên đường Nguyễn Quý Đức.

Theo báo cáo của các bên liên quan, khoảng 12h ngày 7/7, bà Lê Mai Trang và bà Huỳnh Thị Mỹ Dung - Giám đốc Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình quận đi ô tô BKS 29A-48876 (xe riêng của bà Dung) đỗ xe tại đầu hồi đường rẽ vào khu C7 đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc để ăn trưa.

Tuy nhiên lúc này, một người phụ nữ là chủ quán cà phê trên đường Nguyễn Quý Đức và một phụ nữ khác không đồng ý cho để xe ở đó nên các bên có lời qua tiếng lại. Sau đó bà Trang và bà Dung để xe đó và tiếp tục đi ăn.

Trong báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo quận Thanh Xuân cho hay, dựa trên dữ liệu trích xuất từ camera và giải trình các bên, quận này xác định, việc đỗ xe của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung là sai quy định.

Cụ thể, bà Dung điều khiển xe đỗ ngay đầu ngõ vào nhà C17 là vi phạm quy định xe phải đỗ phải cách đoạn đường giao nhau ít nhất 5 m. Ngoài ra, về nguyên tắc, trên phố không có biển cho phép dừng đỗ thì không được đỗ xe. Sau khi vụ việc xảy ra, quận Thanh Xuân đã giao cho công an quận, công phường Thanh Xuân Bắc xem lại dữ liệu camera để phạt hành chính hành vi đỗ xe sai quy định của bà Huỳnh Thị Mỹ Dung. Đến nay, bà Dung đã có đơn xin tự nguyện nộp phạt hành chính vì đỗ xe sai quy định.

Ngoài ra, theo Bí thư quận Thanh Xuân, không có căn cứ, cơ sở để khẳng định bà Lê Mai Trang điều động Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình đi ăn trưa, mà do vụ việc xảy ra gần phường Thanh Xuân Bắc, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường nắm thông tin qua đường dây nóng đã ra để nắm tình hình, nhắc nhở chỗ đỗ xe và trao đổi với công dân.

Quận Thanh Xuân cũng đã giao công an quận nắm thông tin diễn biến sự việc, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Đồng thời, lãnh đạo quận yêu cầu cán bộ liên quan phải cầu thị, rút kinh nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.