Xã hội

Nữ phó hiệu trưởng trường mầm non ở Thái Bình bị tố “xù” nợ tiền tỷ

03/04/2019, 09:30

Phó hiệu trưởng trường mầm non xã Nam Hà, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình “xù nợ” hàng tỷ đồng của người dân địa phương.

img
Trường Mầm non xã Nam Hà, nơi bà Hường công tác

Trong những ngày qua, người dân huyện Tiền Hải (Thái Bình) xôn xao vụ việc Phó hiệu trưởng trường mầm non “xù nợ” hàng tỷ đồng của người dân địa phương.

Theo phản ánh của người dân xã Nam Hà, xã Phương Công (huyện Tiền Hải), từ tháng 9/2018, họ có nhận làm tranh đính đá cho bà Nguyễn Thị Thu Hường (Phó hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nam Hà). Do đây là loại mặt hàng có giá trị nên bà Hường đã yêu cầu người dân phải đặt cọc một số tiền sau đó mới mang hàng về nhà làm.

Công việc thuận lợi cho đến tháng 11/2018 thì bắt đầu xuất hiện hiện tượng người dân giao tranh đã hoàn thiện cho bà Hường nhưng không được tất toán tiền công, trả tiền đặt cọc.

Đến tháng 12/2018, bà Hường đến Công an huyện Tiền Hải trình báo là bị một số người giao hàng khác lừa nên hiện tại không có khả năng trả nợ cho người dân.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lê Đình Phúc, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiền Hải cho biết, bà Hường đã làm báo cáo tường trình toàn bộ sự việc. Theo đó, bà Hường có nhận làm số lượng lớn tranh đính đá cho một số công ty thế nhưng chỉ giao dịch qua mạng chứ không rõ địa chỉ cụ thể.

Trong khi đang làm ăn thuận lợi thì đến cuối năm 2018, bà Hường bất ngờ không liên lạc được với những công ty nói trên nên còn tồn đọng khoảng 400 bức tranh đính đá. Số tiền nhận cọc của 13 hộ dân lên đến hơn 1,9 tỷ đồng cũng đã đặt cho các công ty trên.

Được biết, số tiền mỗi hộ dân đặt cọc cho bà Hường là từ 40 đến 400 triệu đồng.

Hiện, các cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.