Xã hội

Nữ Phó phòng sang nước ngoài rồi gửi đơn về xin nghỉ việc vẫn "mất tích"

28/11/2019, 11:52

Đến thời điểm này, đơn vị nơi bà Thắm công tác vẫn chưa nhận được thông tin gì về nữ Phó phòng này.

img
Chi cục Biển và Hải đảo (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau), nơi bà Thắm công tác. Ảnh: T.V

Liên quan vụ nữ Phó phòng ở Cà Mau đi bồi dưỡng ở nước ngoài rồi gửi đơn về nước xin nghỉ việc, ngày 28/11, ông Nguyễn Hoàng An, Chi cục trưởng Chi cục Biển và Hải đảo (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau) cho biết, đến nay đơn vị vẫn chưa có thông tin gì về bà Thắm.

Cũng theo ông An, trước tháng 8/2019 bà Thắm còn trả lời mail, nhưng sau tháng 8/2019 đến nay không trả lời nữa.

“Thật ra, Đề án Mekong 120 Cà Mau đã kết thúc, bà Thắm tự tìm được học bổng và không thiếu nợ Nhà nước, nhưng đã trễ (bà Thắm chưa về nước - PV), việc này chắc phải xử lý theo quy định”, ông An cho hay.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, cán bộ Nhà nước đi học ở nước ngoài mà không về là đã vi phạm và sẽ xử lý theo quy định.

"Bà Thắm làm việc tại cơ quan nào thì cơ quan đó có trách nhiệm gọi, đôn đốc về", ông Thánh nói.

Mặt khác, thông tin từ Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau cũng cho hay, Sở này đã gửi công văn đề nghị các cơ quan chức năng vận động bà Thắm trở về nước, nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông tin gì.

Trước đó, Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ, phối hợp vận động bà Dương Hồng Thắm, Phó phòng Quản lý tổng hợp Tài nguyên và Môi trường biển, Chi cục Biển và Hải đảo (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau) là ứng viên thuộc đề án Mekong 120 Cà Mau về nước, sau khi nữ Phó phòng này có đơn xin nghỉ việc từ nước ngoài gửi về.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, ngày 16/11/2017, đơn vị cử bà Thắm đi bồi dưỡng về Công nghệ và giám sát môi trường tại Úc và được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho phép. Thời gian khóa bồi dưỡng diễn ra từ tháng 2-7/2019. Đến nay, đã quá thời gian cho phép của UBND tỉnh Cà Mau, nhưng bà Thắm vẫn chưa về nước.

img

Tai nạn giao thông ở Cà Mau giảm 3 tiêu chí, nhưng vẫn phức tạp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.