Điều tra

Nữ phóng viên tống tiền 70.000 USD doanh nghiệp nước ngoài bị khởi tố

20/12/2018, 18:15

Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam phóng viên Đào Thị Thanh Bình.

120533-received_277735306223602.

Phóng viên Đào Thị Thanh Bình tại cơ quan điều tra

Đại tá Lại Văn Đông, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đào Thị Thanh Bình  (SN 1978, nữ phóng viên báo Thương hiệu và Công Luận) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, theo điều tra ban đầu của cơ quan công an xác định, công ty TNHH LUXSHARE - ICT Việt Nam là công ty nước ngoài có vốn đầu tư rất lớn ở tỉnh Bắc Giang, có khoảng 4.000 công nhân, giải quyết công ăn việc làm và mang lại nguồn thu lớn cho địa phương. Do số lượng công nhân nhiều, công ty có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân. Tuy nhiên trong lúc chờ cấp phép, công ty đã tự ý khởi công.

Tháng 10/2018, bà Bình liên hệ với công ty và nói rõ các vi phạm, yêu cầu đưa tiền để không đăng tải sự việc lên báo. Công ty đề nghị bà Bình bỏ qua vụ việc và hỏi số tiền cần đưa để bỏ qua là bao nhiêu. Đào Thị Thanh Bình đã ra điều kiện yêu cầu công ty làm việc với người môi giới. Theo đó, người môi giới đã liên hệ với công ty, ra điều kiện yêu cầu phải đưa 100.000 USD.

Do số tiền trên quá cao, công ty mặc cả giảm xuống còn 70.000 USD và được bà Bình đồng ý và hẹn tại một địa chỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội để giao dịch. Nhận thấy việc đòi hỏi của Đào Thị Thanh Bình vô lý, vi phạm pháp luật, công ty này đã báo cáo cơ quan Công an.

Theo đúng lịch hẹn, ngày 18/12, đối tượng Bình đang có hành vi nhận số tiền 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng, 51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, hiện cư trú tại phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, là Giám đốc đối ngoại của công ty thì lực lượng công an bắt quả tang. Tại chỗ, lực lượng chức năng thu giữ 70.000 USD, 1 máy tính cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.