Xã hội

Nữ phụ huynh xin lỗi cô thực tập bị đánh suýt sảy thai

02/04/2018, 18:02

Vị nữ phụ huynh sau khi bị khởi tố về tội "làm nhục người khác" đã tới gia đình bị hại để xin lỗi.

z948094020367_735d67d3234cba5196b37f614e8afcee

Bà Phan Thị Nghĩa dù tới nhà xin lỗi công khai nhưng vẫn không bằng lòng để PV tác nghiệp.

Chiều ngày 2/4, bà Phan Thị Nghĩa (1983, P. Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An), cùng chồng đã tới gia đình giáo sinh P.T.H ở xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên để xin lỗi. Đồng thời, bà Nghĩa cũng bày tỏ mong muốn được giáo sinh H. thứ lỗi và rút đơn tố cáo hành vi làm nhục người khác của mình.

Theo ghi nhận của PV, trong buổi xin lỗi, do phía gia đình giáo sinh muốn công khai thông tin nên có mời đại diện chính quyền và công an địa phương tới làm chứng. Rất đông phóng viên, nhà báo cũng tới theo dõi diễn biến sự việc.

Mặc dù là xin lỗi công khai nhưng bà Nghĩa và gia đình vẫn tỏ thái độ không bằng lòng khi các phóng viên, nhà báo tác nghiệp. Trước mặt giáo sinh H. và gia đình, bà Nghĩa nói rằng: "Do chưa tìm rõ nguyên nhân sự việc, trong phút chốc nóng giận, nông nổi đã gây ra những hành động thiếu suy nghĩ, là hành hung cô giáo. Tôi thừa nhận mình đã sai trong việc này và rất lấy làm tiếc đã gây ra dư luận không tốt làm ảnh hưởng đến danh dự của cô giáo. Đồng thời, gây ảnh hưởng đến tập thể giáo viên trong trường".

Bà Nghĩa cũng tái khẳng định: “Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc về thái độ ứng xử trong cuộc đời tôi. Tôi thành thật xin lỗi và mong muốn tất cả mọi người tha thứ, bỏ qua”.

Chồng sắp cưới của giáo sinh H, anh Nguyễn Văn Hoàng cho biết: "Dự kiến ngày 26 tới chúng em sẽ tổ chức đám cưới. Do không muốn sự việc kéo dài sẽ làm ảnh hưởng tâm lý của H. nên em cũng đã khuyên H. chấp nhận lời xin lỗi của chị Nghĩa. Còn việc rút đơn thì H. và gia đình sẽ xem xét".

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào đầu giờ sáng 22/3, một nữ phụ huynh học sinh lớp 5E (lớp 5 tuổi) đưa con tới trường và tìm gặp các giáo viên để "nói chuyện" về vết bầm tím ở chân con trai. Sau đó, nữ phụ huynh đã lao vào mắng chửi và hành hung cô P.T.H. (nữ sinh viên thực tập tại trường mầm non Việt - Lào). Thậm chí, vị phụ huynh còn bắt cô giáo quỳ xin lỗi trước mặt các học sinh. Thấy vậy, giáo viên phụ trách lớp 5E cùng 2 phụ huynh khác đã tới can ngăn. Cô H. sau đó được đi cấp cứu trong tình trạng có nguy cơ bị sảy thai.

Đến ngày 30/3, Công an Tp Vinh đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, tạm trú phường Trung Đô), về tội "Làm nhục người khác". Bà Nghĩa bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo cơ quan điều tra, do kết quả giám định thương tích đối với nạn nhân là 0% nên cơ quan cảnh sát điều tra đã không khởi tố bà Phan Thị Nghĩa về tội “Cố ý gây thương tích”. Tuy nhiên, qua các tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra xác định có đủ cơ sở để khởi tố bà Nghĩa về tội “Làm nhục người khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.