An ninh hình sự

Nữ PV nhận 280 triệu bị bắt: Hai Tổng biên tập nói gì?

07/08/2017, 13:59

TBT Tạp chí Hướng nghiệp&Hoà nhập và Báo Phụ nữ TP.HCM lên tiếng trước thông tin nữ PV bị bắt vì nhận 280 triệu.

113352-bat-qua-tang-mot-phong-vien-nhan-hang-tram-

Bà Phạm Lê Hoàng Uyển, người bị bắt quả tang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp tại cơ quan công an. 

Ngày 7/8, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP Cần Thơ cho biết, Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976), phóng viên Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, đang nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp.

Trao đổi với Báo Giao thông trưa cùng ngày, Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập, ông Nguyễn Ngọc Quyết cho biết ông hoàn toàn bất ngờ trước thông tin nữ PV Hoàng Uyển bị công an bắt giữ.

"10h sáng nay, qua thông tin trên một số báo tôi mới biết đến sự việc này. Tôi hoàn toàn bất ngờ trước thông tin này, bởi cơ quan không giao cho PV Hoàng Uyển làm nhiệm vụ gì liên quan đến vụ việc cơ quan công an Cần Thơ nêu", ông Quyết nói và cho biết, ngay khi nhận được tin, ông đã họp Ban biên tập, kiểm tra lại toàn bộ nội dung công việc của toàn toà soạn cũng như của bộ phận nơi PV Hoàng Uyển làm việc.

"Thời gian qua, tôi đã chỉ đạo, quán triệt hoàn toàn không cho phóng viên tham gia sản xuất những bài vở không liên quan đến tôn chỉ mục đích của toà soạn. Việc này là cấm hoàn toàn. Tôi cũng không giao PV Hoàng Uyển làm bất cứ vụ việc nào liên quan đến những vụ việc như cơ quan điều tra công bố", Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập khẳng định.

Theo ông Quyết, việc này không liên quan đến nhiệm vụ toà soạn giao, bởi PV Hoàng Uyển tác động tới doanh nghiệp, bàn bạc về việc gỡ bài trên một tờ báo khác, chứ không phải gỡ bài trên Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập.

Về hướng xử lý, ông Quyết cho biết đang chờ ý kiến chính thức của cơ quan chức năng và sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc này theo đúng trình tự pháp luật. "Chúng tôi sẽ căn cứ vào kết luận, ý kiến của cơ quan chức năng để có bước xử lý tiếp theo, trước hết sẽ tạm đình chỉ công tác đối với nữ PV này", ông Quyết cho hay.

Theo ông Quyết, nữ PV Hoàng Uyển được giao phụ trách Văn phòng đại diện phía Nam. Trước khi về công tác tại đây, PV này đã từng làm việc ở nhiều cơ quan báo chí, mới về Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập được 3 tháng thì xảy ra vụ việc.

"Theo thống kê, trong thời gian công tác ở đây thì PV Hoàng Uyển chưa có 1 bài viết nào về đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, chủ yếu là viết bài tuyên truyền chủ trương, chính sách đối với thương bệnh binh, đối với người lao động", ông Quyết thông tin và một lần nữa khẳng định, PV Hoàng Uyển bị bắt là nằm ngoài hoạt động nghiệp vụ của cơ quan.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau (góc đường Hai Bà Trưng và Ngô Gia Tự, phường Tân An, quận Ninh Kiều), Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Uyển đang nhận tiền của hai doanh nghiệp bất động sản (có trụ sở tại Hậu Giang) số tiền 280 triệu đồng.

Cảnh sát xác định, từ ngày 31/7 đến 4/8/2017, trên báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma””,  “Ve sầu thoát xác” và “Về khu du lịch 1000 tỷ bằng miệng”.

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã liên hệ và thông báo cho Ban giám đốc các doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết nêu trên thì phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP Hồ Chí Minh xuống TP Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang. Tang vật khi bắt quả tang gồm 280 triệu đồng (tiền doanh nghiệp đưa); 03 điện thoại di động và một số tài liệu khác có liên quan.

Liên quan đến những bài viết mà Uyển đề cập để gây sức ép với doanh nghiệp, chiều 7/8, trao đổi với Báo Giao thông, bà Lê Huyền Ái Mỹ, Tổng biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM cho biết, sau khi báo đăng 3 kỳ đã tạo được dư luận khá tốt. Báo cũng làm công văn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang để nghị làm rõ.

Nhóm PV thực hiện loạt bài này có 3 người. Báo Phụ nữ TP.HCM khẳng định người bị bắt không phải PV và cũng không phải CTV của toà soạn. Người này không liên quan đến viết loạt bài và cũng không có tư cách tác động gỡ bài. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.