An ninh hình sự

"Nữ quái" 19 tuổi tự xưng giám đốc lừa đảo hàng tỷ đồng

29/08/2019, 09:41

Mới 19 tuổi, Trang đã tạo vỏ bọc là giám đốc doanh nghiệp lôi kéo một số người quen biết tham gia đầu tư vào công ty "ma" của thị.

img
Với vỏ bọc thành đạt, Trang đã lừa đảo hàng tỷ đồng

Ngày 29/8, công an tỉnh Thái Bình cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Thu Trang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn trình báo của bà Hoàng Thị H. (trú tại phường Đề Thám, TP. Thái Bình), về việc bị Phạm Thị Thu Trang (19 tuổi, trú tại xã Phương Công, huyện Tiền Hải) và bà Nguyễn Thị B. (mẹ đẻ của Trang) lừa đảo 2,85 tỷ đồng.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Thái Bình xác định Phạm Thị Thu Trang là đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Trang thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình.

Bằng cách tạo vẻ ngoài thành đạt, tự xưng là Giám đốc công ty Havbarco chuyên kinh doanh bất động sản, đặt văn phòng tại Hà Nội.

Trang làm tài liệu, con dấu giả để hợp pháp doanh nghiệp "ma" này. Tiếp đó, bằng nhiều thủ đoạn khác nhau cô gái này thuyết phục, lôi kéo một số người quen biết tham gia đầu tư vào công ty "ma" của mình để được nhận khuyến mãi gồm tiền, ô tô và một số tài sản có giá trị khác.

Tin tưởng Trang đầu tư bất động sản là có thật nên từ đầu tháng 4 đến tháng 7, bà Hoàng Thị H. nhiều lần đưa tiền trực tiếp cho Trang để nộp nộp thuế phí đất, tiền xe… đầu tư vào bất động sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu hồi tất cả các tài liệu có liên quan cùng tài sản mua từ số tiền chiếm đoạt được bao gồm 1 xe ô tô MazdaCX5, 15,6 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan đến vụ án.

Hiện công an tỉnh Thái Bình vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.