An ninh hình sự

“Nữ quái” 9X cùng nhóm móc túi, cướp giật ở Tòa thánh Tây Ninh sa lưới

13/11/2020, 14:21

16 người dân đã bị nhóm nữ quái 29 tuổi móc túi, cướp giật khi tham gia lễ hội yến Diêu trì Cung tại Tòa Thánh Tây Ninh được trả lại tài sản.

img
Công an trao trả tài sản cho các bị hại.

Ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Kim Ngân (29 tuổi, quê An Giang) và Hồ Văn Gập (Câm, 34 tuổi, quê An Giang) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 21h ngày 29/9, Ngân và Gập cùng 20 người khác đi ô tô đến Tòa thánh Tây Ninh để cướp giật tài sản.

Ngày 30/9, cả nhóm có mặt ở TP Cần Thơ, tại đây, Gập dùng xe máy BKS 51U7 - 1258 chạy vòng quanh để tìm nơi có đông người tụ tập, thấy có đông người tụ tập chơi tết Trung Thu nên thông báo cho cả nhóm kéo đến và cùng nhau thực hiện cướp giật khoảng 20 sợi dây chuyền các loại của người dân.

Sau đó, cả nhóm lên ô tô đến Tòa thánh Tây Ninh để cướp tài sản những người tham gia lễ hội yến Diêu trì Cung tại Tòa Thánh Tây Ninh.

Khi đến nơi, chúng chia ra thành hai nhóm đi bộ vào bên trong Tòa Thánh tìm người ra tay cướp giật tài sản và đồng thời chia người làm nhiệm vụ cảnh giới lực lượng Công an, che chắn và cản địa khi bị hại truy đuổi. Riêng Ngân và Gập làm nhiệm vụ giữ “chiến lợi phẩm” do nhóm cướp được và mang về.

Tại Tòa thánh, cả nhóm đã thực hiện cướp giật nhiều dây chuyền của người dân tham gia lễ hội rồi đưa lại cho Ngân cất giấu.

Khi kết thúc lễ hội, để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, Gập chở Ngân trên xe máy và những người trong nhóm thì lên ô tô cùng nhau trở về.

Tiếp nhận thông tin từ các vụ cướp giật, móc túi, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Tây Ninh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, qua tiến hành công tác nghiệp vụ, lực lượng Công an phát hiện Gập và Ngân đang điều khiển xe máy tẩu tán tài sản cướp được tại huyện Gò Dầu.

Qua khám xét, Công an thu giữ: ba điện thoại di động; trên 13 triệu đồng; 7 mặt dây chuyền kim loại màu vàng; ba mặt dây chuyền kim loại màu trắng; 30 sợi dây chuyền kim loại màu vàng bị đứt; 16 sợi dây chuyền kim loại màu trắng bị đứt.

Tổng cộng các kim loại màu vàng và trắng trên có trọng lượng khoảng 8 lượng 1 chỉ, trị giá trên 274 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Công an đã tiếp nhận 16 trường hợp người bị hại xác định trong số tài sản đang tạm giữ, làm thủ tục trao trả, còn số tài sản còn lại Công an tiếp tục tạm giữ, truy tìm bị hại, xác minh xử lý sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.