Pháp luật

Nữ quái biến 94 "iPhone cục gạch" thành gần 1 tỷ đồng

12/11/2014, 18:46

Với 94 cục gạch men được cho vào hộp iPhone, Phượng đã cầm cố được số tiền lên đến 960 triệu đồng.

Cơ quan công an đang kiểm tra vật chứng iPhone cục gạch (Ảnh: Thanh niên)
Cơ quan công an đang kiểm tra vật chứng iPhone cục gạch (Ảnh: Thanh niên)

Theo thông tin trên Tiền Phong, chiều 11/11, Thượng tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cho biết, lúc 17 giờ ngày 7/11, công an TP Mỹ Tho bắt khần cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Phượng (SN 1965, ngụ 147 Trịnh Hoài Đức, Phường 3, TP Mỹ Tho), vì đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra xác định đối tượng Nguyễn Thị Thanh Phượng nhiều lần cầm điện thoại di động giả loại Iphone 4, Iphone 4S, Iphone 5 tại dịch vụ cầm đồ Vinh Xuân Vy tại số 63 Lý Thường Kiệt, Phường 4, TP Mỹ Tho, do bà Nguyễn Thị Kim Trường (SN 1960) làm chủ.

Tin trên Dân Trí cho biết thêm, tại cơ quan công an, Phượng khai nhận do làm ăn thua lỗ nên  Phượng đã đặt mua những hộp điện thoại trên ở Chợ Lớn (TPHCM) với giá 200 ngàn đồng một cái để lừa đảo. Nhìn bên ngoài thì hộp điện thoại còn nguyên nhãn mác, bao kiếng y như thật nhưng bên trong chỉ toàn gạch lát nền.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Phượng tại cơ quan công an (Ảnh: Tiền Phong)
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Phượng tại cơ quan công an (Ảnh: Tiền Phong)

Khi mang đồ đi thế chấp, Phượng cam kết với bà Trường - chủ cửa hàng cầm đồ là hàng chính hãng, nếu mở niêm phong ra kiểm tra sẽ làm mất giá sản phẩm, mỗi cái “iPhone cục gạch” sẽ mất giá từ 1-2 triệu đồng. Vì là chỗ có mối quan hệ thân giao nên khi cầm đồ, bà chủ không mở bao bì ra kiểm tra.

Theo Thanh niên, tại cơ quan điều tra, bà Phượng vẫn còn quanh co về “xuất xứ” của 94 điện thoại iPhone “cục gạch”. Chẳng hạn như đã đặt mua từ một người không rõ họ tên ở một con đường cũng không nhớ rõ ở khu vực Chợ Lớn, quận 5, TP.HCM với giá… 200.000 đồng một máy, kể cả hộp và bao bì giả. Nhưng sau khi giao dịch xong thì người này tắt điện thoại, không liên lạc được.

Cũng theo lời khai của Nguyễn Thị Thanh Phượng thì “ở con đường đó đồ giả muốn mua loại nào cũng có”.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.