Điều tra

"Nữ quái" giả danh Công an lừa đảo 1,4 tỷ đồng

18/04/2014, 15:35

Với chiêu tự soạn thảo công văn bỏ vào phong bì có chữ" Công an Thành phố Thanh Hóa" gửi đến những đối tượng cần xin việc, kẻ giả danh đã lừa được hàng tỷ đồng.

Ngày 18/4, Công an Thanh Hóa cho hay, lực lượng này vừa bắt giữ đối tượng Lê Thị Quyên, (SN 1983), ở xã Thăng Bình, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã giả danh Công an để lừa đảo xin việc, “chạy án” và chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng của nhiều người trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Qua tài liệu điều tra của cơ quan chức năng, giữa năm 2013 do nợ nần và lô đề, cờ bạc, "nữ quái" Lê Thị Quyên đã mua 02 bộ quân phục cảnh sát và in phong bì có dòng chữ “Công an Thành phố Thanh Hóa” và tự thảo ra các công văn cần tuyển người rồi tìm cách làm quen với những người có nhu cầu xin việc, đang có người thân phạm tội.

"Nữ quái" này tự xưng là Đào Thị Trúc “cán bộ Công an Thành phố Thanh Hóa”, “cán bộ Công an tỉnh và báo Công an Thanh Hóa” để nhận hồ sơ, nhận tiền xin việc, “chạy án” cho những người mà "nữ quái" gặp gỡ.

Chân dung
Chân dung "nữ quái" lừa đảo hàng tỷ đồng

Tính đến thời điểm bị bắt, "nữ quái" Lê Thị Quyên khai nhận đã lừa đảo 3 người trên địa bàn TP. Thanh Hóa và thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) với số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Điển hình là chị T ở thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn đã đưa cho Quyên 167 triệu đồng để xin việc cho con; chị N ở phố Triệu Quốc đạt, P. Điện Biên (TP.Thanh Hóa) không ngần ngại đưa cho Quyên hơn 600 triệu đồng để “lo” cho con trai vào ngành Công an…

Trước tình hình trên, Công an TP. Thanh Hóa kêu gọi và công bố số điện thoại trên các phương tiện truyền thông để những người mà bị "nữ quái" (người trong ảnh) lừa đảo đến báo tin, hoặc thông tin qua số điện thoại: 0934501972 hoặc 0373.669275 để được giải quyết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Phúc Tuấn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.