An ninh hình sự

"Nữ quái" giả mạo chữ ký lãnh đạo tỉnh để lừa "chạy" dự án

27/12/2014, 18:05

Để tạo lòng tin nơi "đối tác", Bảy đã sưu tầm chữ ký của một vị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, đem cắt, dán và phô tô vào một bộ giấy tờ giả đưa cho anh H.

Đối tượng Bảy tại cơ quan công an
Đối tượng Bảy tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Bảy từng có hai tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi ra tù, đối tượng này không những ăn năn hối lỗi mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Dù không hề có công việc ổn định nhưng Bảy luôn đi rêu rao là cán bộ tỉnh Vĩnh phúc và có khả năng “chạy” dự án cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

Với chiêu bài trên, khoảng tháng 10/2014, Bảy gặp ông Nguyễn Văn Dũng (trú tại xã Tiền Châu, Thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) tự xưng là cán bộ của Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Phúc. Tin lời Bảy, ông Dũng cho biết đang được một người quen tên là N.T.H (SN 1979, là Giám đốc một công ty TNHH có trụ sở tại xã Tiền Châu) nhờ vả trong việc làm thủ tục thuê đất để xây dựng nhà xưởng ở xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngay lập tức, Bảy khẳng định có thể giúp và yêu cầu anh H. đưa cho Bảy tổng cộng 930 triệu đồng tiền “chạy” dự án. Để tạo lòng tin nơi “đối tác”, Bảy đã sưu tầm chữ kí của một vị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, đem cắt, dán và phô tô vào một bộ giấy tờ giả đưa cho anh H.. Tuy nhiên, đưa tiền xong mà đợi mãi không thấy dự án”xuôi”, anh H. tìm hiểu mới biết mình bị lừa.

Nhận được tin trình báo của bị hại, Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập tức vào cuộc điều tra, thu thập đầy đủ bằng chứng về hành vi phạm pháp của Bảy. Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng này, cơ quan công an thu giữ thêm nhiều tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo của Bảy.

Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Số tiền lừa được của anh H., Bảy đã sử dụng hết vào mục đích cá nhân.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.