An ninh hình sự

Nữ quái giả vờ thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố

25/12/2016, 11:41

Sau khi thuê xe ô tô của một công ty, nữ quái 32 tuổi đã mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

FB_20161224_11_15_01_Saved_Picture_1

Đối tượng Lưu Thị Diễm Hằng. (Ảnh:Zing)

Ngày 24/12, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương), cho biết đang tạm giữ Lưu Thị Diễm Hằng (32 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An) để điều tra về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tin tức trên Dân trí.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vào ngày 28/11, Hằng đến thuê xe ô tô hiệu Honda CR-V của một công ty dịch vụ cho thuê xe tự lái ở quận Gò Vấp (TP.HCM).

Khi được giao phương tiện, cô làm giả giấy tờ xe rồi đưa đến tiệm cầm đồ tại phường Dĩ An (thị xã Dĩ An) thế chấp lấy 700 triệu đồng.

Ngày 19/12, do không còn tiền nên “nữ quái” này tiếp tục thuê một ô tô khác có giá trị nhỏ hơn sau đó làm giả giấy tờ rồi mang đến tiệm cầm đồ làm vật “thế chỗ” để lấy chiếc Honda CR-V ra.

Lúc này, Hằng nói sẽ mang chiếc xe hiệu Honda CR-V đi bán và thỏa thuận trả số tiền còn thiếu cho chủ tiệm sau khi bán xe.

Sau đó, người phụ nữ 32 tuổi lái chiếc Honda CR-V đến tiệm cầm đồ gần đó thế chấp 790 triệu đồng thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

5027_dn3

Những chiếc xe bị đối tượng Hằng cầm cố bị công an thu giữ. (Ảnh: Pháp luật xã hội)

Theo Zing, khi làm việc với cơ quan điều tra, Diễm Hằng khai nhận cần tiền tiêu xài và trả nợ nên thuê ô tô đắt tiền rồi làm giả giấy tờ để đưa đi cầm cố. Người này chọn thuê các dòng xe mang thương hiệu Honda, Toyota, Innova… có mệnh giá từ 600 triệu đến một tỷ đồng mỗi chiếc.

Nhận định rằng Hằng có thể đã lừa nhiều người khác nên cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra.

Đồng thời, Công an thị xã Dĩ An đang phát thông tin kêu gọi nạn nhân trong các vụ lừa đảo của Hằng đến khai báo để được giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.