An ninh hình sự

Nữ quái khiến hiệp sĩ Bình Dương "mất ăn mất ngủ" suốt một năm

16/05/2015, 13:55

Nữ quái đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp trong các cửa hàng thời trang với số tài sản lên đến hàng trăm triệu.

a1-1431745324649
Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Ảnh: Người lao động)

Theo tin tức trên Infonet, sáng 16/5, công an TP. Thủ Dầu Một cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1987, ngụ 12/3B tổ 6, KP. 1,Ph. Bửu Long, TP. Biên Hòa) để làm rõ hành vi trộm cắp.

Theo hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, từ tháng 5/2014 đến nay nhiều người dân bán shop đồ hiệu thông báo có một phụ nữ dáng người mập, sứt môi đi xe tay ga màu vàng đồng, đến shop giả vờ mua đồ quần áo rồi lấy trộm ví tiền, vàng nhẫn hột soàn và giấy tờ quan trọng. Tháng 4/2015 nhiều người dân lại liên tục thông báo cũng bị người nữ trên lừa.

Anh Hải chia sẻ: Tôi và các anh em mất ăn mất ngủ không yên với đối tượng này, trưa nào cũng cùng anh em đi truy tìm qua các ngả đường của cả tỉnh Bình Dương. Đến 15h ngày 15/5, tôi cùng các hiệp sĩ Phan Văn Tú, Nguyễn Phúc Nhân và Phùng Bá Tấn phát hiện đối tượng như mô tả chạy xe Air Blade màu vàng đồng biển số 60 F1-24573.

Nhận định đây chính là đối tượng đã trộm trót lọt nhiều lần, ngay ngã tư đèn đỏ thuộc địa bàn khu 9, phường Phú Hòa, hiệp sĩ Hải đến nói: Bữa giờ em vào shop lấy tiền vàng, thôi em trả lại cho người ta đi" và nữ đạo chích này kiên quyết không nhận.

“Nữ quái” này sau đó được các “hiệp sĩ” mời về một số cửa hàng thời trang bị mất đồ để đối chứng. Ban đầu, người phụ nữ này chỉ nhận đã lấy trộm 1 cái ví trong đó có 1 chiếc nhẫn, 1 triệu đồng. “Hiệp sĩ” Thanh Hải liền thông báo cho nhiều người từng trình báo bị mất trộm đến nhận diện và đem các đoạn video mà camera an ninh đã ghi lại quá trình “nữ quái” trộm cắp đến xử lý.

tangvat-cc908
Một số tang vật được cơ quan công an thu giữ (Ảnh: Dân Trí)

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, “nữ quái” này đã thừa nhận từng gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản khác. Cụ thể, người này thừa nhận, 19 ngày trước đã lấy của Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1976), chị Nguyễn Thị Bích Huyền (SN 1991, cùng tạm trú khu 1, phường Phú Hòa) hai chiếc ví trong đó có 50 triệu đồng, 2 chiếc nhẫn 1 dây chuyền 1 đôi bông tay và 800.000 đồng.

Ngoài ra, “nữ quái” này còn thừa nhận đã lẻn vào một đại lý sữa trộm chiếc điện thoại Iphone 6.

Tin tức trên Người lao động cho biết thêm, ngay sau đó, người phụ nữ được nhóm “hiệp sĩ” bàn giao cho công an phường Chánh Nghĩa. Tại đây, người này khai tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (28 tuổi, ngụ phường Bửu Long, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, Tuyền từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Thời điểm bị bắt giữ, Tuyền mang theo một xe máy hiệu Air Blade, 2 điện thoại cùng số tiền gần 600 ngàn đồng và 4 tờ USD. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.