Pháp đình

“Nữ quái” lừa mua đất, “chạy” việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng lãnh án

30/10/2019, 21:52

Do có mối quan hệ quen biết với nhau, Trang đã 2 lần dựng chuyện mua đất và “chạy” việc giúp, để chiếm đoạt của bị hại hàng trăm triệu đồng.

img
Người phụ nữ ở Bạc Liêu lừa mua đất, "chạy" việc chiếm đoạt của bị hại với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Ảnh minh họa

Ngày 30/10, TAND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thùy Trang (32 tuổi, ngụ huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Trang có quan hệ bà con với ông Tăng Chí Thành (ngụ TP Bạc Liêu), nên thân tình với vợ ông Thành là bà Hoàng Thị Lan Hương. Biết bà Hương có tiền, Trang đề nghị bà Hương cho mình vay với lãi suất thấp rồi đem cho người khác vay với lãi suất cao hơn nhằm kiếm thêm thu nhập. Cũng trong thời gian này, Trang biết bà Hương có ý định mua đất ở TP Cần Thơ, nên nảy sinh ý định lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vào đầu tháng 4/2017, Trang gọi cho bà Hương nói đã tìm được một nền đất ở Cần Thơ có giá bán 460 triệu đồng. Sau đó, Trang dẫn bà Hương đi xem và nói với bà Hương cùng hùn tiền mua nền đất này. Cả 2 thỏa thuận với nhau để giấu chồng bà Hương nên cho Trang đứng tên giấy chủ quyền và làm thỏa thuận riêng để chứng minh có hùn tiền mua đất. Sau khi nhận số tiền 230 triệu đồng từ bà Hương, Trang không thực hiện việc mua đất như đã hứa mà dùng số tiền để kinh doanh và tiêu xài cá nhân.

Đầu tháng 8/2017, biết bà Hương muốn chuyển công tác về Cần Thơ làm việc, Trang nói có người bạn làm ở một cơ quan Thuế tại TP Cần Thơ, sẽ nhờ “chạy” việc dùm. Sau đó, Trang nói dối là đã nhờ bạn lo chuyển công tác cho bà Hương về Cần Thơ với giá 250 triệu đồng. Bà Hương chưa đủ tiền nên đưa trước cho Trang 45 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Trang đã sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến tháng 10/2017, nghi ngờ bị Trang lừa, bà Hương đã nói sự thật cho chồng biết và qua tìm hiểu thì phát hiện toàn bộ sự việc mua đất và “chạy” việc đều do Trang dựng chuyện để chiếm đoạt tiền. Vợ chồng bà Hương sau đó đến cơ quan công an để tố giác hành vi lừa đảo của Trang.

Tại phiên toà, Trang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Thùy Trang 7 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc bị cáo Trang bồi thường cho bà Hương với tổng số tiền 265 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.