Điều tra

“Nữ quái” nhập vai hải quan, nhân viên sân bay chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

06/01/2021, 15:07

Người phụ nữ giả danh hải quan, an ninh cửa khẩu... yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để nhận hàng từ nước ngoài gửi về, chiếm đoạt hàng chục tỷ.

img

Nghi phạm Lê Thị Kim Hoàn và tang vật thu giữ gồm 1 máy tính, 4 điện thoại và hàng chục thẻ ngân hàng...

Ngày 6/1, tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự của đơn vị này đã di lý nghi phạm Lê Thị Kim Hoàn (31 tuổi, quê Tây Ninh, trú tại Hóc Môn, TP.HCM) từ TP.HCM ra Quảng Trị. Hoàn bị nhà chức trách điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, Lê Thị Kim Hoàn “nhập vai” là người nước ngoài làm quen với các nạn nhân trên mạng xã hội rồi ngỏ ý tặng 1 món quà có giá trị về Việt Nam. Sau khi lấy được lòng tin của nạn nhân, Hoàn tiếp tục gọi điện thoại giả danh là Hải quan, nhân viên sân bay, an ninh cửa khẩu… rồi yêu cầu các nạn nhân chuyển một khoản tiền là thuế, phí để nhận món hàng gửi từ nước ngoài về. Sau khi "con mồi" chuyển khoản xong, nghi phạm lừa đảo liền cắt đứt liên lạc.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Hoàn thừa nhận đã thực hiện 1 vụ lừa đảo như trên tại Quảng Trị với số tiền chiếm đoạt là 3,8 tỷ đồng. Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, Hoàn khai đã chiếm đoạt tiền của hàng trăm bị hại khác trên cả nước, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Phòng cảnh sát Hình sự (Công an Tỉnh Quảng Trị) phối hợp cùng Công an TP.Hồ Chí Minh, các Cục nghiệp vụ (Bộ Công an) điều tra, mở rộng làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.