Điều tra

"Nữ quái" tự lái ôtô vận chuyển 30 bánh heroin bị bắt thế nào?

02/08/2017, 20:25

Thủy không ngờ rằng mọi hành vi của mình đều đã nằm trong tầm mắt của các trinh sát Công an tỉnh Hòa Bình.

6

"Nữ quái" Bùi Thị Bích Thủy tại cơ quan công an

Liên quan đến vụ bắt "nữ quái" tự điều khiển xe ô tô vận chuyển 30 bánh heroin vừa bị bắt tại tỉnh Hòa Bình, quá trình điều tra, khai thác đối tượng, Cơ quan Điều tra đã làm rõ thêm nhiều thông tin về thủ đoạn và quá trình mua bán, vận chuyển ma túy của "nữ quái" này.

Theo nguồn tin của PV báo Giao thông, "nữ quái" tên đầy đủ là Bùi Thị Bích Thủy (SN 1976, quê tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, đang tạm trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội). Để chuẩn bị cho hành trình mua bán, vận chuyển ma túy, Thủy đã đem chiếc ô tô bán tải hiệu MAZDA mang BKS: 29C – 804.78 đi hoán cải phần thùng chứa hàng phía sau, tạo thành một khoang tự chế tại vị trí tiếp giáp giữa khoang ngồi và khoang chở đồ với mục đích làm nơi cất giấu ma túy.

Ngày 1/8, Thủy điều khiển chiếc xe bán tải trên từ huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đi dọc QL6 về Hà Nội, trong thùng tự chế chứa 30 bánh heroin mà Thủy mua được từ một đối tượng tên là Vừng với giá 175 triệu đồng/bánh. Mục đích là mang về Hà Nội bán lại cho một số đầu mối ma túy ở đây để kiếm lời. "Nữ quái" này tự tin với việc mình là phụ nữ, lại tự lái xe một mình thì sẽ tránh được sự chú ý của lực lượng chức năng.

5

Thùng tự chế đằng sau xe bán tải là nơi "nữ quái" Thủy cất giấu 30 bánh heroin

Tuy nhiên, Thủy không ngờ được rằng, mọi đường đi nước bước của mình đều lọt vào tầm ngắm của các trinh sát của Công an tỉnh Hòa Bình. Ngày 1/8, sau khi nhận được tin báo của trinh sát cho biết "nữ quái" này sẽ chở ô tô đi từ Sơn La về Hà Nội mang theo ma túy trên xe, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Tổ chuyên án do Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương đã lên phương án đón lõng Thủy ngay trên QL6, đoạn Km80+100, thuộc địa phận phường Chăm Mát, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Mọi tình huống đều được tính toán rất kỹ lưỡng, hoàn hảo để tạo ra thế "thiên la địa võng" chờ đón đối tượng xuất hiện. Điểm phục kích nằm dưới chân dốc Cun, đây là đoạn đường độc đạo, hai bên là vách núi và vực sâu, đối tượng sẽ khó lòng tẩu thoát.

Khoảng 14h cùng ngày, đúng như tính toán, chiếc xe bán tải hiệu MAZDA mang BKS: 29C – 804.78 đi tới, trên xe là một tài xế nữ ăn mặc khá sành điệu, trẻ trung. Khi lái xe đang thong dong trên xe thì bất ngờ từ các điểm ẩn nấp, các chiến sĩ của Tổ Chuyên án ập vào khống chế gọn Thủy trước con mắt ngỡ ngàng của thị. Kết quả khám xét phương tiện, Tổ chuyên án tìm thấy 30 bánh heroin được giấu kín trong chiếc thùng tự chế đằng sau xe.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đang tạm trú tại Hà Nội. Ngay trong đêm 1/8, một tổ công tác đặc biệt do Đội trọng án, thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH, Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Phòng CSGT và các lực lượng chuyên môn khác lập tức lên đường từ Hòa Bình về Hà Nội tiến hành khám xét nơi ở của Thủy tại phường Xuân La, quận Tây Hồ.

Nguồn tin riêng của PV báo Giao thông cho biết, vào thời điểm bị bắt, Thủy hầu như không có động thái chống đối nào. 

Chuyên án đang được Công an tỉnh Hòa Bình mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.