Thời sự Quốc tế

Nữ quân nhân Mỹ bị đồng đội giết, phân xác và đổ bê tông

03/07/2020, 15:24

Nữ quân nhân Mỹ mất tích ở Texas đã bị nghi phạm đồng nghiệp giết hại tại căn cứ Fort Hood và phân xác phi tang.

img
Vannesa Guillen đứng giữa.

Các điều tra viên của quân đội Mỹ cho biết, nữ quân nhân Vannesa Guillen, người trước đó đã mất tích ở bang Texas, đã bị sát hại bởi một quân nhân khác tại căn cứ Fort Hood - nơi cô đang phục vụ, luật sư của gia đình nữ quân nhân trả lời phỏng vấn báo chí hôm thứ Năm (theo giờ Hoa Kỳ).

Luật sư Natalie Khawam cho hay, Cơ quan điều tra hình sự của quân đội Hoa Kỳ (CID) nói rằng một người lính khác đã sử dụng búa để hành hung quân nhân Vannesa Guillen tại Fort Hood tới tử vong, sau đó chia xác của cô ấy thành nhiều mảnh và chôn trong rừng.

img
Vannesa Guillen.

Đại diện của Lục quân Mỹ cho biết, môt quân nhân bị tình nghi có liên quan tới việc mất tích của nữ quân nhân Vanessa Guillen đã tự tử khi đang bị truy bắt. Một nghi phạm dân sự khác cũng đã bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Vào hôm thứ Năm vừa qua, CID đã xác định được người lính bị tình nghi trong vụ mất tích của Guillen chính là Aaron David Robinson, trú tại thành phố Calumet, bang Illinois. Trong khi đó, nghi phạm khác (còn sống) đã bị bắt giữ không được tiết lộ danh tính.

img
Vannesa Guillen.

Theo luật sư Natalie, cô đã có cuộc gặp mặt với các điều tra viên của CID vào tối thứ Tư và được thông báo rằng nghi phạm Aaron David Robinson đã dọn dẹp khu vực Guillen bị giết, đặt thi thể của cô vào một thùng chứa sau đó kéo nó đến ô tô của anh ta.

Cuối buổi chiều hôm đó, Khawam nói, nghi phạm đã lái xe và đón một người phụ nữ (đối tượng dân sự đã bị bắt) và đưa thi thể Guillen ra một con sông gần đó.

img
Aaron David Robinson và đối tượng dân sự nữ giới đã bị bắt.

Họ đã cố gắng đốt để thủ tiêu cái xác nhưng không thành và sau đó chọn cách phân nhỏ thi thể, đổ xi măng và chôn các phần còn lại trong một khu rừng.

Ông Tim Miller, thuộc nhóm tìm kiếm “Texas Equusearch”, người đang hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích Guillen cho biết, một bộ hài cốt được tìm thấy trong ngôi mộ ở gần một con sông mà trước đó chính các thành viên của nhóm “Texas Equusearch” cũng như các sỹ quan tuần tra và các nhà điều tra quân sự đã đi qua.

img
Aaron David Robinson đã tự sát bằng một khẩu súng săn khi các nhà điều tra đang chuẩn bị bắt hắn.

Các điều tra viên được triệu tập trở lại hiện trường tuần này do có người dân xung quanh báo cáo rằng họ phát hiện có mùi hôi thối bất thường trong khu vực.

Ông Miller nói nghi phạm có thể đã sử dụng chanh, bê tông và bùn đất để đắp lên các phần thi thể sau đó chôn chúng nhằm che giấu dấu vết.

Cơ quan điều tra hiện chưa tiết lộ động cơ gây án của Aaron David Robinson và vai trò của đối tượng nữ giới đi cùng hắn.

Nữ quân nhân Guillen được nhìn thấy lần cuối cùng tại bãi đỗ xe của Đại đội công binh thuộc Trung đoàn Kỵ binh 3 vào ngày 22 tháng 4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.