Showbiz

Nữ rapper Suboi được ông Obama chỉ đích danh là ai?

26/05/2016, 10:49
image

Suboi là nghệ danh của nữ rapper 9X Hàng Lâm Trang Anh, người được tổng thống Obama đề nghị hát rap.

suboi hat rap cho obama.jpg1

Suboi là nghệ danh của nữ rapper 9X Hàng Lâm Trang Anh, người được tổng thống Obama đề nghị hát rap

Suboi là nghệ danh của nữ rapper 9X Hàng Lâm Trang Anh, người được Tổng thống Obama đề nghị hát rap trong cuộc gặp gỡ sáng 25/5/2016. Ngay sau sự kiện này, nhiều người bắt đầu tìm hiểu về nữ ca sĩ, diễn viên người Việt này. Vậy Suboi là ai?

Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, sinh ngày 14 tháng 1 năm 1990. Cô sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Suboi tiếp cận và yêu thích dòng nhạc hip hop kể từ khi cô chỉ mới 14 tuổi và bắt đầu trình diễn rap từ lúc 15 tuổi và sau đó cô nhanh chóng trở thành một trong những rapper nổi tiếng trong giới underground hip hop. Năm 19 tuổi, Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã mời Suboi gia nhập công ty nhạc của Đức Trí.

Năm 2009, Suboi gây chú ý khi hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà trong hai ca khúc "Xin hãy thứ tha" và "Girls" Night". 

Năm 2010, Suboi phát hành album đầu tay mang tựa đề Walk. Năm 2014, cô tiếp tục tung ra album Run phát hành trên 109 nước trên thế giới. Năm 2016, Suboi phát hành MV Đời được thực hiện bên Mỹ. Đây là MV tạo ra hàng loạt các hiệu ứng truyền thông, đặc biệt là với truyền thông Mỹ. Nơi được coi là “cái nôi” của âm nhạc và giải trí thế giới.

Bên cạnh đó, Suboi còn thu âm nhiều bài hát với các ca sĩ Mona a.k.a Sad Girl, Daichi. Được làm việc với Producer HipHop lâu năm nhất ở Nhật là DJ PMX và Kayzabro. Năm 2014, Suboi tham gia biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Tomado ở Nhật với nhiều ngôi sao châu Á.  Ngoài ra, cô còn có cơ hội cộng tác với Producer hip-hop lâu năm nhất ở Nhật là DJ PMX và Kayzabro.

Năm 2015, Suboi tham gia lễ hội âm nhạc Center for Asian Amercian Media (CAAMFest) tại San Franciso và đây cũng là lần đầu tiên cô biểu diễn trước khoảng 350 khán giả tại Mỹ. Cũng trong tháng này, Suboi tiếp tục tham dự sự kiện “để đời” là biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên tại lễ hội âm nhạc, điện ảnh thường niên South by Southwest (SXSW) tại bang Texas (Mỹ).

suboi hat rap cho obama

Suboi là nữ raper Việt nổi tiếng tại thế giới

Suboi tự mô tả âm nhạc của mình là “một hỗn hợp gồm các thể loại hip-hop khác nhau”, phong cách của cô mang hơi hướng “old-school và chill phối cùng các thể loại khác nhau”. Các sáng tác của cô nàng thường sử dụng chất liệu gần gũi trong cuộc sống như gia đình, bạn bè… và đặc biệt là Sài Gòn – nơi cô sinh ra và lớn lên.

Bằng tất cả nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, và mong muốn mang đến một màu sắc cá tính mạnh mẽ vào đời sống nhạc Việt, Suboi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Suboi đã xuất hiện trên kênh truyền hình Hip Hop lâu đời Cho-Ryuha, Tokyo TV, Nhật Bản. Chưa hết, những tờ báo danh tiếng của Mỹ như The Guardian, The Fader, Dazed and Confused Magazine, MILK Media cũng dành những bài viết khá dài để giới thiệu về Suboi cũng như âm nhạc của cô. Các tờ báo của Mỹ cũng không ngại ngần phong tặng Suboi là một trong ‘Nữ rapper nổi tiếng nhất của Việt Nam‘.

Nổi danh trên thị trường âm nhạc, Suboi còn có lượng fan “khủng” (1,1 triệu bạn bè) trên trang mạng xã hội facebook, trong khi các video nhạc của cô trên yotube luôn nhận được hơn 100.000 lượt truy cập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.