Giáo dục

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng: Đình chỉ hiệu trưởng, điều chuyển giáo viên

30/03/2019, 15:36
image

Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng đã bị đình chỉ lãnh đạo 15 ngày vì để xảy ra vụ việc học sinh lột quần áo, đánh hội đồng bạn ngay tại lớp.

img
Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh báo Thanh niên

Liên quan đến việc em H.Y bị nhóm bạn lột đồ, đánh hội đồng xảy ra ngay tại lớp học, trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên), báo Lao Động đưa tin, sáng 30/3, ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hưng Yên đã xuống làm việc với trường.

Sở GD&ĐT Hưng Yên cũng có cuộc làm việc Phòng GDĐT Ân Thi, lãnh đạo huyện Ân Thi để phối hợp điều tra và xử lý vụ việc. Đồng thời đến thăm hỏi nữ sinh là nạn nhân và động viên gia đình em.

Quan điểm của lãnh đạo Sở GDĐT Hưng Yên là làm rõ sự việc, xử lý nghiêm sai phạm, giải quyết dứt điểm, đúng người, rõ trách nhiệm.

Ông Phê cũng thông tin, trước mắt sẽ tạm đình chỉ ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng. Giáo viên chủ nhiệm lớp em H.Y cũng bị điều chuyển, không chủ nhiệm lớp này nữa vì không nắm bắt và ngăn ngừa vụ việc kịp thời.

Trả lời Zing.vn sáng cùng ngày, ông Nhữ Mạnh Phong cho biết vụ việc 5 nữ sinh đánh hội đồng em H.Y. diễn ra vào ngày 22/3. Một ngày sau, giáo viên chủ nhiệm được thông báo và thông tin với nhà trường.

"Không có chuyện giáo viên biết học sinh bị đánh nhiều lần nhưng không báo lại trường", ông Phong nói.

Hội đồng kỷ luật trường đã họp ngay và đình chỉ 5 học sinh có hành vi bạo lực với bạn học, đồng thời mời công an xã và huyện về làm việc. Sáng 30/3, công an tiếp tục gặp một nữ sinh để tìm hiểu vụ việc.

Nguồn video: Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam

Về phía nạn nhân, vị hiệu trưởng cho hay một ngày sau khi bị đánh, em vẫn đi học bình thường và có tham dự buổi họp kỷ luật của hội đồng trường.

"Mấy hôm trước, tôi đến nhà chơi, cháu vẫn bình thường. Hôm kia, nhà mới cho đi bệnh viện. Tối qua, đại diện xã và trường đến thăm, tình hình cháu đã ổn định. Bà nội cháu bảo có tiến triển tốt", hiệu trưởng trường Phù Ủng nói.

Ông nói thêm "chưa biết sang tuần, cháu có đi học không, chắc là đi được". Tuy nhiên, khi hỏi thêm về trách nhiệm của trường trong vụ việc, ông Nhữ Mạnh Phong từ chối trả lời.

Theo báo Thanh niên, bản thân em Nguyễn Thị H.Y hiện vẫn đang nằm viện điều trị và chưa đi học trở lại.

Em H.Y có hoàn cảnh gia đình éo le khi có ông nội và bố đều mắc bệnh tâm thần, mẹ bận rộn với việc cáng đáng gia đình, nên ở lớp em là người trầm mặc và kỹ năng giao tiếp không tốt. Vì lý do này, em thường xuyên bị các bạn bắt nạt ở trường, mà theo thầy hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong, nguyên nhân bị bắt nạt có thể chỉ vì em "quá hiền".

“Chúng tôi tiếp xúc với gia đình thì bà nội cháu bảo nhiều lần cháu bị đánh tím mắt nhưng về cũng không nói với ai, cũng không báo với thầy cô giáo. Nếu cháu báo thì có thể ngăn chặn sớm trước khi sự việc nghiêm trọng như thế này”, báo Thanh niên dẫn lời ông Phong cho biết.

Như Báo Giao thông thông tin trước đó, mạng xã hội xôn xao clip một nữ sinh bị 5 nữ sinh khác đánh liên tiếp vào vùng mặt, lột quần áo ngay trong lớp học mà không có ai can ngăn. Ngay sau khi phát hiện con gái bị đánh, gia đình nữ sinh Y. đã báo Ban Giám hiệu nhà trường và phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xác minh.

Được biết, sau khi bị các bạn đánh, nữ sinh Y. đang được gia đình cho đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Hưng Yên.

Vụ việc đang được Công an huyện và các cơ quan chức năng của huyện Ân Thi điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.