Y tế

Nữ sinh bị cắt cụt chân: Đình chỉ bác sĩ

16/03/2016, 13:33

Tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ trực tiếp bó bột, khiến nữ sinh Đắc Lắc bị cắt cụt chân.

nu sinh bi cat cut chan vi bac si tac trach
Nữ sinh Vi bị cắt cụt chân phải vì sự tắc trách của bác sĩ BV Đa Khoa huyện Cư Kuin, Đắc Lắc

Theo ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắc Lắc), đơn vị đã tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ trực tiếp bó bột cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi. Đồng thời, bệnh viện đã gửi báo cáo lên Sở Y tế Đắc Lắc chờ ý kiến chỉ đạo.

Theo bản tường trình của bác sĩ Y Tâm, người đã điều trị bó bột cho bệnh nhân Vi, nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc là do công việc quá nhiều và áp lực trong công việc. 

Trước đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Đắc Lắc đề nghị khẩn trương làm rõ việc nữ sinh bị cưa chân phải vì bác sĩ tắc trách. Đồng thời công khai, thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí, báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 28/3/2016.

Được biết, ngày 6/3/2016, nữ sinh Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) bị TNGT  được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột, tuy nhiên, bệnh nhân thấy rất đau, tê chân và yêu cầu được tháo bột. Sau một ngày Vi mới được tháo bột trong tình trạng chân xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng.

Gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng không được bác sĩ chấp nhận. 5 ngày sau đó, bệnh nhân không được chăm sóc kỹ lưỡng vết thương, và buộc phải chuyển lên viện tuyến trên. Tại đây kết luận, chân phải của bệnh nhân đã bị hoại tử chân và buộc phải cắt bỏ sau khi được chuyển lên BV Chợ Rẫy Tp. Hồ Chí Minh. Theo người nhà bệnh nhân, chính sự hạn chế chuyên môn và tắc trách của bác sĩ BV đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắc đã khiến bệnh nhân mất oan chân phải. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.