Xã hội

Nữ sinh bị cưa chân đã được xuất viện về nhà

17/04/2016, 15:43

Sáng 17/4, nữ sinh bị cưa chân - Lê Thị Hà Vi đã xuất viện, từ TP.HCM về quê nhà ở Đắk Lắk.

HaVi_zing_10

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi trong ngày xuất viện trở về Đắk Lắk (Ảnh: Zing news)

Tin tức trên báo Zing news cho hay, sáng 17/4, nữ sinh bị cưa chân - Lê Thị Hà Vi (15 tuổi) đã xuất viện, từ TP.HCM về quê nhà ở Đắk Lắk.

Hà Vi xuất viện sau gần 3 tuần chuyển đến Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng (ở quận Tân Bình, TP.HCM) để tập vật lý trị liệu, lắp chân giả tập đi. Hành trang nữ sinh Hà Vi mang theo về quê không chỉ có đồ đạc mà còn một chiếc chân giả được bác sĩ Nguyễn Tiến Lý, Phó Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng tặng.

Được xuất viện từ ngày 15/4, nhưng do không có chứng minh nhân dân để đi máy bay nên gia đình Hà Vi dự định chờ đến 17/4 để di chuyển bằng xe đò. May mắn là một mạnh thường quân ở TP.HCM hay tin đã thuê một chiếc xe cấp cứu để đưa nữ bệnh nhân về nhà.

Trước đó, vào ngày 15/4, Hà Vi và gia đình đã nhận được giấy yêu cầu phải thanh toán 23 triệu đồng viện phí. Nghe tin, một bác sĩ nổi tiếng công tác tại Đà Lạt cho biết, ông muốn được trả toàn bộ viện phí cho cháu Vi. Tuy nhiên, sau đó lãnh đạo Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng thông báo bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã nhận trách nhiệm thanh toán, gia đình cháu Vi không phải trả thêm khoản nào nữa.

Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết thêm, ngày 7/4, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi quyên góp trong các đơn vị y tế trên địa bàn hỗ trợ cho bệnh nhân Hà Vi. Tính đến ngày 15/4 số tiền hỗ trợ đã lên đến 153 triệu đồng.

Hạn quyên góp cuối cùng trước ngày 30/4 và sau đó Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk sẽ làm sổ tiết kiệm cho Vi.

Trước đó, vào trưa 6/3, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông té xuống đường. Sau khi người gây tai nạn bỏ chạy, người dân đã đưa Vi vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Tuy nhiên do sơ suất của bác sĩ, chân của Vi đã hoại tử. Ngày 11/3, Hà Vi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử. Sau đó được sự tư vấn của luật sư, gia đình Hà Vi đã gửi đơn lên Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu bồi thường thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.