Xã hội

Nữ sinh bị cưỡng bức nhắn tin gì cho người yêu và bạn thân trước khi tự tử?

16/04/2019, 20:10

Nữ sinh bị cưỡng bức đã nhắn tin cho nhiều bạn bè, nói sẽ ra cầu Hồ tự tử và bảo bạn “đến nhặt xác về”.

img
Tang lễ của nữ sinh xấu số có nhiều vòng hoa trắng và những bạn học mặc đồng phục đến chia buồn

Ngày 16/4, trong ngôi nhà mặt tiền ven QL17 thôn Công Hà, xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh, người thân đang tổ chức tang lễ cho nữ sinh Nguyễn Thị V.A (SN 2001, học sinh lớp 12A9 trường THPT Thuận Thành số 2). Nhiều vòng hoa trắng, rất đông học sinh trong bộ đồng phục áo xanh, cùng đó là các thầy cô giáo, bà con chòm xóm đến để tiễn đưa V.A về nơi an nghỉ cuối cùng.

“Con bé xinh xắn, nhanh nhẹn lắm, nhà có 3 anh chị em, bé V.A là con giữa, trên có anh trai, dưới có em gái, gia đình cũng khá giả”, một người hàng xóm cho hay.

Các bạn bè của V.A cho biết, trước khi tự tử, V.A đã nhắn tin cho nhiều người bạn bày tỏ tâm trạng chán chường, không muốn sống và sáng sớm 15/4, V.A đã nhắn tin bảo một số bạn là sẽ đi tự tử ở cầu Hồ. Một số bạn bè đã vội tới cầu Hồ ngăn chặn V.A làm điều dại dột, nhưng không kịp.

Ngồi thẫn thờ trong đám tang con gái, anh Nguyễn Văn H. (bố nữ sinh V.A) tâm sự, vừa cách đây ít ngày, V.A cũng đã làm hồ sơ để dự thi vào hai trường đại học. "Chúng tôi luôn động viên con gái thi đỗ đại học để thực hiện những giấc mơ đời con, thế nhưng, những giấc mơ đó giờ đã tan vỡ", anh H. nghẹn lời và cho biết, ngày 14/4, con gái anh được nghỉ học nên đi hội làng, tối đó con vẫn về nhà ngủ bình thường.

Mãi khoảng 8h sáng 15/4, anh mới được bạn bè con gọi báo tin con đã nhảy cầu tự tử. Sau khi xảy ra sự việc, anh mới biết con gái nói chuyện với người yêu và bạn sẽ nhảy cầu tự tử. "Giá như con bảo bố mẹ một tiếng để tìm cách giải quyết thì đã không xảy ra sự việc đau lòng này,” anh H. nói.

Theo thông tin từ Công an huyện Thuận Thành, trước khi đi tự tử, V.A có nhắn tin cho người yêu là Nguyễn Văn Qu. (SN 1997, thôn Công Hà, xã Hà Mãn): “Anh ơi em lên cầu Hồ rồi, em không muốn sống nữa” và một người bạn khác với nội dung: “Tao bị cưỡng bức, không muốn sống nữa, 6h30 tao nhảy cầu Hồ, mày lên mang xác tao về nhé”.

Ngay sau khi nhận được tin nhắn, Qu. và một người bạn tên Chương vội chạy lên cầu Hồ. Chương tới cầu Hồ trước, thì thấy V.A nhảy cầu, nên vội chạy xuống chân cầu xong bơi ra, cùng lúc này có 1 người đi đường nữa cũng bơi ra, nhưng khi hai người cách vị trí V.A đang chới với khoảng 10m, thì V.A đã chìm xuống lòng sông. Cũng lúc này, Qu. chạy đến và thấy V.A đã bị chìm.

img
V.A đã nhắn tin cho nhiều bạn bè thông báo sẽ đi tự tử trước khi lên cầu Hồ rồi buông mình xuống sông Đuống (ảnh do một camera trên xe ô tô qua đường ghi lại)

Trước đó, hồi 08h10 ngày 15/4/2019, Công an huyện Thuận Thành nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại cầu Hồ thuộc thị trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh có một người nhảy xuống sông Đuống tự vẫn.

Ngay sau khi nhn tin báo, Giám đc Công an tnh Bc Ninh đã ch đo lc lượng Cnh sát giao thông đường thy, Cnh sát PCCC và CNCH, phi hp Công an huyn Thun Thành và các đơn v chc năng cùng chính quyn đa phương khn trương t chc lc lượng tìm kiếm cu vt. Xác đnh danh tính nn nhân là cháu Nguyn Th V.A (SN 28/8/2001 thôn Công Hà, xã Hà Mãn, Thun Thành, Bc Ninh, hc sinh lp 12 trường THPT Thun Thành s 2).

Đến 16h45 cùng ngày, các lc lượng đã tìm vt được thi th cháu Nguyn Th V.A. dưới sông Đung.

Cơ quan Cnh sát điu tra Công an tnh và Công an huyn Thun Thành tiến hành khám nghim hin trường, khám nghim t thi và t chc điu tra, bước đu đã làm rõ: Chiu ngày 14/4/2019, Nguyn Th V.A đi ăn vi bn ti thôn Ngc Tnh, Song Liu, Thun Thành sau đó b đi tượng Vũ Văn Hiếu (SN 1995 thôn Đng Ngư, xã Ngũ Thái, Thun Thành, Bc Ninh, là bn ca ch con bác rut) đưa vào nhà ngh Bc Hà thuc xã Xuân Lâm, Thun Thành, Bc Ninh và có hành vi hiếp dâm.

Cơ quan Cnh sát điu tra Công an huyn Thun Thành đã ra Quyết đnh tm gi hình s vi Vũ Văn Hiếu v hành vi “Hiếp dâm” quy đnh ti Điu 141, B lut hình s 2015 và đang tiếp tc phi hp điu tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng vi phạm. Ông Quỳnh giao Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất ngày 17/4. Đồng thời, chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Thuận Thành, trường THPT Thuận Thành 2, các cơ quan đơn vị liên quan đảm bảo ổn định việc dạy và học trong nhà trường; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình học sinh bị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.