Xã hội

Nữ sinh bị đánh, lột đồ: Bộ trưởng Nhạ hỏi giáo viên chủ nhiệm có đau lòng?

31/03/2019, 11:38

Trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã tuyên bố cách chức toàn bộ Ban giám hiệu nhà trường vụ nữ sinh bị đánh hội đồng.

img
Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng báo cáo vụ việc trong buổi làm việc với Bộ trưởng Nhạ

Sáng 31/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trực tiếp làm việc với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, Trường THCS Phù Ủng về việc nữ sinh bị đánh hội đồng với tình tiết dã man phải nhập viện.

Ngay tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng đã tuyên bố cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, kỷ luật hội đồng Sư phạm, cô giáo chủ nhiệm.

Báo cáo với lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tỉnh Hưng Yên, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng, ông Nhữ Mạnh Phong cho biết, sự việc xảy ra vào cuối giờ học ngày thứ 6 (22/3), khi giáo viên và các bạn đã về. 5 học sinh liên tiếp đánh đập, đạp nhiều lần vào đầu, vào người, lột hết đồ của em Nguyễn Thị Hải Y. và quay clip.

Sáng 23/3, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình. Gia đình em Y đã đồng ý bỏ qua cho 5 học sinh. Nhà trường đình chỉ các em đến hết năm học. Nhưng chính gia đình em Y lại xin nhà trường đình chỉ một tuần, vì là cuối cấp.

Nhà trường cũng yêu cầu các em học sinh trên xóa clip để bảo vệ danh dự cho em Y. nhưng do clip được phát tán và sau khi xem xong clip này chú của em Y làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Bộ trưởng Nhạ hỏi: “Tôi xin hỏi về việc phòng hơn chống, bởi trước đó em Y. được các cô nhận xét là ít nói, ít giao tiếp và 5 học sinh kia là nghịch ngợm và cũng đã có những biểu hiện bắt nạt rồi. Vậy thì cô đã có biện pháp gì chưa? Hay là để đến khi có sự việc nghiêm trọng thì lúc đấy cô mới báo cáo nhà trường. Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm là phải sâu sát, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, diễn biến tâm lý của học sinh có những biểu hiện gì để phối hợp với nhà trường có biện pháp ngăn chặn, bảo vệ chứ không thể để xảy ra sự việc đau lòng như vừa rồi, cô thấy thế nào?”.

Giáo viên chủ nhiệm trả lời: “Không chỉ với một mình học sinh Y. mà bất cứ em nào có một biểu lạ là tôi cũng đều tìm hiểu nguyên nhân vì sao. Có một số em thì mạnh dạn tâm sự, một số em thì chưa dám tâm sự với cô giáo. Thậm chí về gia đình, bố mẹ là người thân, là người tiếp xúc với các em thường xuyên hơn cô giáo mà các em còn không tâm sự.

Chính vì vậy, một số sự việc của lớp thì tôi đã nắm bắt kịp thời và đã xử lý các em và mức độ xử lý một số lần đối với các em đánh bạn hay có thái độ trong việc học của mình không đúng thì chúng tôi cũng tùy mức để đưa ra hình thức kỉ luật.

Ví dụ mức độ nhẹ tôi sẽ yêu cầu các em viết bản kiểm điểm và thông báo về cho phụ huynh, với mức độ nặng như lặp lại lần thứ 2, lần thứ 3 thì có thể mời phụ huynh lên trường để trao đổi, báo cáo với ban lãnh đạo nhà trường để xin ý kiến của hội đồng kỷ luật nhà trường hoặc nặng hơn nữa tôi sẽ xin ban lãnh đạo nhà trường đình chỉ học".

img
Nữ sinh bị lột quần áo, bị đạp thẳng vào mặt, bị giật tóc, giằng xé (ảnh cắt từ clip của TTXVN)

Bên ngoài buổi làm việc, PV Báo Giao thông đặt câu hỏi có thông tin trước khi Y. bị đánh cũng đã có một học sinh khác bị nhóm học sinh bạo hành? Ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên cho biết: "Vụ việc của em Y. đang được cơ quan công an điều tra. Mọi diễn biến, vụ việc sẽ chờ kết luận. Về thông tin trên, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xác minh và xử lý".

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip nhóm 5 học sinh lớp 9 đang theo học tại trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) liên tục lao vào lột quần áo, đánh, đấm, đạp vào đầu, ngực và mặt bạn. Việc cô nữ sinh bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng đã xảy ra từ lâu, trong thời gian dài nhưng chưa từng có sự can ngăn của các bạn cùng lớp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.